Diễn biến sức khỏe của hàng trăm trẻ nghỉ học vì sốt ở Bắc Kạn

Đa phần các ca bệnh tiến triển tốt, sau 2 - 3 ngày hết sốt, sức khỏe bình thường.

Sáng 28/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn thông tin về diễn biến sức khỏe của hàng trăm trẻ bị sốt tại đây.

Diễn biến sức khỏe của hàng trăm trẻ nghỉ học vì sốt ở Bắc Kạn-1
Nhân viên y tế thăm khám cho trẻ. 

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn, từ đầu tháng 10 đã xuất hiện các trường hợp sốt, ho vào điều trị tại Khoa Nhi của Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn. Những ngày sau xuất hiện các ca bệnh vào phòng khám tư nhân trên địa bàn, trạm y tế, trung tâm y tế huyện.

Đa phần các ca bệnh tiến triển tốt, sau 2 - 3 ngày hết sốt, sức khỏe bình thường.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bắc Kạn, dịch cúm B tại huyện Chợ Đồn cơ bản đã được kiểm soát, các chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Nhi Trung Ương đã lên làm việc và đưa ra hướng dẫn chuyên môn.

Hiện tại, đến ngày 28/10, không có ca diễn biến nặng.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn nhận thông báo từ Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm trên địa bàn huyện Chợ Đồn bao gồm cả Trường mầm non, đặc biệt là Trường Tiểu học Thị Trấn Bằng Lũng có 95/731 học sinh nghỉ học do ốm, sốt cao trong đó có 1 học sinh đã tử vong tại Khoa Hồi sức Cấp cứu Trung tâm Y tế huyện.

Có 61 trẻ (tuổi từ 6 tháng-13 tuổi) đang điều trị tại Khoa Nhi, với biểu hiện sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, có 5 trẻ có triệu chứng tiêu chảy.

Ngay khi nhận được thông tin báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn, lãnh đạo Sở Y tế Bắc Kạn đã có mặt tại địa bàn, trực tiếp chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch lan rộng. Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, triển khai khẩn cấp các biện pháp chuyên môn chống dịch: Giám sát, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm các ca mắc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy 7 mẫu bệnh phẩm (3 mẫu tại Khoa Nhi, 4 mẫu lấy tại Trạm Y tế Thị trấn Bằng Lũng) chuyển về Viện Vệ sinh dịch tễ để xét nghiệm.

Ngày 27/10, Trung tâm cho biết, theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, 5/7 mẫu bệnh phẩm có kết quả dương tính với cúm B.

Một số thông tin trên mạng cho rằng bệnh lạ, virus lạ, sốt chưa rõ nguyên nhân là chưa chính xác. Người dân cần phải hết sức cảnh giác trước thông tin này, đồng thời nâng cao ý thức phòng bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ có triệu chứng sốt, các bậc cha mẹ nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để đánh giá được mức độ bệnh. Nếu bệnh ở mức nhẹ và trung bình, cha mẹ sẽ được hướng dẫn chăm sóc trẻ tại nhà.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dien-bien-suc-khoe-cua-hang-tram-tre-nghi-hoc-vi-sot-o-bac-kan-a577273.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.