Điều tuyệt đối tránh làm sau khi say rượu

Sau khi uống rượu bia bạn cần lưu ý tránh những điều dưới đây để tránh gây hại cho sức khỏe.

Uống nhiều bia rượu không phải là điều tốt nhưng khi đã lỡ quá chén rồi thì cũng có thể áp dụng một số phương cách để phục hồi sức khỏe.

Một số phương cách dân gian nói là để chữa say rượu nhưng thực tế có khi lại khiến tình hình tồi tệ hơn. Vì vậy, chúng ta phải biết những điều cần tránh dưới đây.

thời thơ ấu các sao (1)

Uống say luôn làm bạn mệt mỏi.

Tránh sử dụng thuốc

Sau khi uống rượu và say xỉn, bạn có thể có cảm giác đau đầu và nóng ruột nhưng đừng vì thế mà vội uống thuốc đau đầu hoặc bất cứ loại thuốc kích thích nào.

Trong những trường hợp này thuốc không những không làm bạn dễ chịu mà còn tăng sự căng thẳng cho bạn. Tốt hơn hết là chỉ nên nghỉ ngơi và có chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý.

Ăn thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ

Nhiều “quân sư” cho rằng ăn các loại thực phẩm này trước khi uống rượu bia thì dầu mỡ sẽ che phủ các màng nhày ở bao tử, nhờ đó sẽ làm giảm sự hấp thu của rượu bia vào máu. Điều này nghe có vẻ đúng về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, sau khi uống rượu, nếu ăn tiếp các loại thực phẩm này thì càng làm khổ đường tiêu hóa do bao tử và ruột bị kích ứng.

Tránh tắm

Rượu bia chứa nhiều chất kích thích, vì thế dễ làm ức chế hoạt động của gan, tiêu hao một lượng lớn chất glucose trong cơ thể. Tắm ngay sau khi uống rượu bia sẽ khiến đường huyết không được bổ sung kịp thời, làm cho huyết quản bị co vào, dẫn đến cảm lạnh. Nguy hiểm hơn, điều này còn có thể gây vỡ mạch máu, ảnh hưởng xấu đến tính mạng.

Theo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.