Đồ uống ngọt nhiều calo như pizza, khoai tây chiên

Những đứa trẻ uống nhiều đồ ngọt sẽ nạp nhiều calo hơn những đứa trẻ khác và calo trong những đồ uống ngọt này chính là thủ phạm góp phần vào tình trạng dư thừa chất ở cơ thể trẻ.

Những đứa trẻ uống nhiều đồ ngọt sẽ nạp nhiều calo hơn những đứa trẻ khác và calo trong những đồ uống ngọt này chính là thủ phạm góp phần vào tình trạng dư thừa chất ở cơ thể trẻ.

Đồ uống ngọt nhiều calo như pizza, khoai tây chiên

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu thấy rằng trẻ em uống những đồ uống ngọt còn ăn nhiều thực phẩm không có lợi cho sức khỏe hơn so với những đứa trẻ khác.

Thực tế cho thấy rằng mức sử dụng đồ uống có đường - trong đó bao gồm nước ngọt, nước trái cây, nước tăng lực - đã tăng lên trong 20 năm qua.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ gần 11.000 trẻ em Mỹ tuổi từ 2 đến 18 trong giai đoạn 2003 - 2010. Trong thời gian này, mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có đường tăng còn đồ uống không đường thì ngược lại.

Phân tích sâu hơn cho thấy rằng các đồ uống ngọt là nguyên nhân chính gây ra tình trạng gia tăng hấp thụ calo ở trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 11. Cả thực phẩm và đồ uống có đường đều làm gia tăng lượng calo hấp thụ ở trẻ độ tuổi từ 12 đến 18, theo báo cáo dự kiến sẽ được công bố trên số ra tháng tư của tạp chí Y tế dự phòng Mỹ.

Kevin Mathias, khoa dinh dưỡng Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill, người đứng đầu nghiên cứu cho biết "Ở tất cả các nhóm tuổi được phân tích, mật độ năng lượng (calo mỗi gram) sẽ cao hơn khi tiêu thụ những thực phẩm và đồ uống có đường". Các phát hiện cho thấy tiêu thụ nhiều đồ uống có đường cũng giống như tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao.

Ông cũng cho biết "Điều này là hợp lý vì nhiều loại thực phẩm có hàm lượng calo cao như pizza, bánh, khoai tây chiên, kẹo… cũng là những thực phẩm chứa nhiều chất béo và đường hàng đầu. Đây cũng là những thực phẩm nằm trong nhóm khuyến cáo hạn chế sử dụng trong cuốn sách Hướng dẫn về chế độ ăn uống xuất bản năm 2010 tại Mỹ".

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.