Đuổi muỗi, trị phong thấp… bằng củ hành

Củ hành chứa chất kháng sinh alixin, có khả năng diệt khuẩn rất mạnh. Theo đông y, hành ta có vị cay, không độc, có khả năng giải cảm, sát trùng. Hành tây kích thích tiết mồ hôi, lợi tiểu, giúp ngủ ngon...

- Rút kim, gai nằm trong vết thương: lấy hành ta năm phần, muối một phần giã nát, đắp vào vết thương rồi dán băng dính, để qua đêm kim, gai sẽ tự ra.

- Đuổi muỗi: cắt đôi vài củ hành tây đặt vào giường, muỗi sẽ không dám đến.

- Cảm cúm, nhức đầu: Lấy hành ta từ 6 – 8 củ, gừng sống 10g, xắt mỏng, đổ vào một cốc nước sôi, xông miệng mũi mỗi ngày 2 – 3 lần. Đồng thời, nên sắc nước gừng và hành để uống, một ly giữa bữa ăn và một ly trước khi đi ngủ.

- Tiêu chảy: vỏ lụa hành tây một nắm. Đun nước uống trong ngày.

- Bị phong thấp: ba củ hành tây xắt lát, đổ vào một lít nước, đun 10 – 15 phút. Ngày uống hai ly vào sáng và tối lúc bụng đói.

Theo Lương y Minh Chánh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.