Giúp bé thông minh bằng tập trung và ghi nhớ tốt

Không cần chờ đến lúc bé lớn khôn, ngay từ khi vừa lọt lòng mẹ, bạn đã có thể luyện tập để giúp trẻ có được sự tập trung cao, từ đó hình thành thói quen ghi nhớ cho não bộ.

Không cần chờ đến lúc bé lớn khôn, ngay từ khi vừa lọt lòng mẹ, bạn đã có thể luyện tập để giúp trẻ có được sự tập trung cao, từ đó hình thành thói quen ghi nhớ cho não bộ.

Muốn bé thông minh cần chăm phần não trước
 

Theo các nghiên cứu khoa học, bộ não của trẻ phát triển cao nhất đến 80% trọng lượng não người trưởng thành từ 0 - 2 tuổi và đạt gần 100% trọng lượng não người trưởng thành khi trẻ 6 tuổi.

Thời kỳ này, các tế bào não bắt đầu phát triển kích thước và hình thành nên hệ thống dây thần kinh, giúp bộ não tăng trưởng. Trong đó, phần não trước là trung tâm giúp bé thông minh và  học hỏi ở mức độ cao. Quá trình phát triển trí não này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn, chủ yếu vào những năm đầu đời của trẻ.

Bỏ qua thời kỳ này, trẻ đã mất đi gần 80% cơ hội để tối đa tiềm năng trí tuệ của mình. Do đó, để giúp bé thông minh học hỏi tốt, cha mẹ cần bổ sung cho con những chất dinh dưỡng giúp nâng cấp não bộ phù hợp với từng giai đoạn phát triển. Đặc biệt là tích lũy lượng DHA cao trong phần não trước ngay từ khi mới sinh.

DHA có tên gọi đầy đủ là Docosa Hexaenoic Acid - một acid béo thuộc nhóm omega-3. DHA có đóng góp quan trọng đến việc hỗ trợ phát triển trí não và giúp bé thông minh, tăng cường thị giác,  nâng cao khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ phát triển dị ứng của trẻ. DHA có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của não trước nói riêng và bộ não nói chung ngay từ lúc mới sinh.

Theo giáo sư Morale, DHA là dinh dưỡng rất tốt cho thị giác. Nếu duy trì bổ sung đúng thành phần DHA và ARA, khi 12 tháng tuổi, biểu hiện thị lực của trẻ sẽ tốt hơn, tương đương với xem nhiều hơn 1.5 dòng trên bảng đo thị lực. Từ đó cho thấy DHA rất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ.

DHA là dưỡng chất tối ưu cho trí não, giúp bé thông minh vượt trội

 Bổ sung DHA với hàm lượng đúng

Theo nghiên cứu của WHO/FAO, các bà mẹ mang thai và cho con bú cần bổ sung hàm lượng khoảng 200mg/ngày để có thể cung cấp đủ DHA cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ và suốt thời kỳ đang bú sữa. Đối với trẻ nhỏ, DHA ở hàm lượng 17mg/100kcal là tối ưu. Trẻ từ 1-6 tuổi thì cần được bổ sung DHA với hàm lượng từ 75mg/ngày (tùy theo lứa tuổi và cân nặng). Việc bổ sung đầy đủ DHA sẽ tạo điều kiện cho bộ não phát triển toàn diện, giúp bé thông minh hơn.

Tùy theo độ tuổi, hàm lượng DHA cần bổ sung cho trẻ sẽ khác nhau

Theo  TS Nguyễn Thị Lâm - Viện phó Viện dinh dưỡng Quốc Gia, khi trẻ nhận được đầy đủ DHA với số lượng là 75mg/ ngày, trí não của bé sẽ được hình thành khá hoàn chỉnh. Đây là nền tảng quan trọng để  giúp bé thông minh từ những ngày đầu, nâng cao khả năng ghi nhớ và xử lý tình huống hiệu quả. Sau 3 năm đầu đời, bộ não của trẻ vẫn phát triển nhưng chậm và gần như là dừng lại vào khoảng 6 tuổi. Vì thế, bố mẹ không nên bỏ lỡ cơ hội vàng giúp phát triển tối đa tiềm năng của trẻ.

Hiểu  rõ tầm quan trọng của DHA giúp bé thông minh và phát triển vượt trội, gia đình Enfa A+ của Mead Johnson đã cải tiến với DHA Power+ cung cấp hàm lượng đúng DHA, phù hợp với khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế, cùng mẹ đem đến cho trẻ sự khởi đầu tốt đẹp nhất.

Anh Vũ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.