Giúp trẻ hết biếng ăn sau ốm

Sau khi khỏi ốm, trẻ thường bị biếng ăn mà nếu kéo dài sẽ khiến bé bị suy giảm sức đề kháng và thể lực, nguy cơ tái ốm, suy dinh dưỡng, thiểu năng trí tuệ… luôn ở mức cao.

Sau khi khỏi ốm, trẻ thường bị biếng ăn mà nếu kéo dài sẽ khiến bé bị suy giảm sức đề kháng và thể lực, nguy cơ tái ốm, suy dinh dưỡng, thiểu năng trí tuệ… luôn ở mức cao.

Đau đáu lo con biếng ăn sau ốm

Tất bật lo lắng mỗi lần con bị ốm rồi lại vật lộn với chứng biếng ăn của con sau khi bé khỏi ốm làm chị Hoài (Thanh Trì, Hà Nội) nhiều lần tưởng như kiệt sức. Lần cảm sốt, hắt hơi, ho kéo dài của bé Su cách đây gần 1 tháng, đã khiến bé gầy đi trông thấy. Xót con, chị Hoài trổ hết tài nấu nướng, cố gắng chế biến các món ngon, bổ nhất nhưng con vẫn không chịu ăn.

Bé Hải An, 3 tuổi ở Phủ Lý, Hà Nam cũng không ít lần khiến vợ chồng anh Hoàng ăn ngủ không yên. Sau mỗi đợt ốm phải dùng kháng sinh điều trị là bé lại bị rối loạn tiêu hóa, biếng ăn triền miên. Không chịu ăn, thể lực và sức đề kháng giảm nên bé rất hay bị ốm. Mặc dù đã 3 tuổi nhưng Hải An chỉ nặng có 11kg và thấp còi hơn các bạn cùng trang lứa.

Theo các bác sỹ nhi khoa, khi trải qua một đợt ốm, sức khỏe của trẻ chưa thể trở về trạng thái bình thường, thể lực suy giảm, mệt mỏi do phải tiêu thụ quá nhiều năng lượng trong quá trình bị ốm nên hầu hết trẻ đều biếng ăn. Bên cạnh đó, việc dùng thuốc khi điều trị, đặc biệt là thuốc kháng sinh đã tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi khiến cho hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng trầm trọng, ảnh hưởng tới khả năng tiêu hóa thức ăn và hấp thu dưỡng chất của cơ thể cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng trẻ biếng ăn.

Giúp con tìm lại cảm giác thèm ăn

Khi biếng ăn kéo dài, cơ thể bị thiếu hụt và mất cân bằng dưỡng chất, trẻ sẽ trở nên gầy yếu, sút cân, chậm lớn, rất dễ tái ốm, thậm chí suy dinh dưỡng, thấp còi ảnh hưởng tới sự phát triển của thể chất và trí tuệ trong tương lai.

Bổ sung đủ vi chất Kẽm sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng

Để trẻ nhanh chóng có lại cảm giác thèm ăn, các bậc cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến lựa chọn của trẻ trong giai đoạn này, tuyệt đối không vì tâm lý xót con mà ép buộc trẻ ăn theo ý mình bằng mọi cách.

Lúc này, nên cho trẻ ăn những thức ăn dạng lỏng hoặc mềm để dễ tiêu hoá. Đặc biệt, cha mẹ cần cung cấp cho trẻ bữa ăn đủ chất bao gồm chất đạm, vitamin từ thịt, trứng, sữa, nước ép hoa quả… và tránh các loại thức nhiều mỡ, đường để trẻ nhanh chóng hồi phục.

Hơn nữa, cơ thể mệt mỏi, suy yếu khiến trẻ chưa sẵn sàng cho một lượng thực phẩm lớn, do đó cha mẹ không nên nôn nóng ép trẻ ăn quá nhiều mà nên chia nhỏ các bữa ăn. Khi trẻ đã có những dấu hiệu phục hồi, cha mẹ có thể tăng dần độ đặc của thức ăn và lượng thức ăn trong một bữa đến khi trẻ khỏe hẳn mới cho trẻ ăn theo chế độ ăn bình thường.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong giai đoạn này, cha mẹ cần đặc biệt chú ý bổ sung các vi chất dinh dưỡng có tác dụng giúp trẻ thèm ăn tự nhiên, tăng chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng chất như Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật, L-Lysin, Taurin, vitamin nhóm B, Omega 3….

Trong đó, Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật là hai vi chất có vai trò quan trọng trong việc tăng cảm giác ngon miệng tự nhiên, tăng chuyển hóa năng lượng giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và phát triển toàn diện. Vì vậy, việc bổ sung hai vi chất này cho trẻ sau ốm cần được đặc biệt chú ý.

Siro ăn ngon Ích Nhi có chứa Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật (được chiết xuất từ tỏi) nên hoàn toàn an toàn, mùi vị thơm ngon, dễ uống, khả năng hấp thu lại tốt hơn nhiều lần so với Kẽm và Selen vô cơ nên sẽ giúp trẻ thèm ăn tự nhiên, nhanh tăng cân nặng và phát triển chiều cao. (Hạn chế nguy cơ bị suy dinh dưỡng).

Không chỉ bổ sung Vitamin nhóm B gồm B1, B2, B6; các acid amin thiết yếu như L - Lysine, Taurin - giúp tiêu hóa thức ăn, hấp thu dưỡng chất, Siro ăn ngon Ích Nhi còn chứa Omega 3 (DHA và EPA), Canxi… , giúp tăng chuyển hóa, chắc khỏe xương để trẻ luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Để được tư vấn về sức khỏe trẻ em, độc giả vui lòng gọi 04.3995.3901; truy cập website: ichnhi.vn hoặc www.facebook.com/ichnhi.vn

Thanh Tuyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.