Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi

Theo TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Bộ môn Nhi - ĐH Y Dược TP.HCM, thức ăn lí tưởng cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi cần đảm bảo đủ 4 yếu tố: giàu năng lượng và dưỡng chất, dễ hấp thu, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phát triển não bộ.

Theo TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Bộ môn Nhi - ĐH Y Dược TP.HCM, thức ăn lí tưởng cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi cần đảm bảo đủ 4 yếu tố: giàu năng lượng và dưỡng chất, dễ hấp thu, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phát triển não bộ.

Thông tin này được chia sẻ trong hội thảo khoa học: “Giúp trẻ thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi” do Hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp với công ty CP sữa Việt Nam
Vinamilk tổ chức.

Gánh nặng thiếu dinh dưỡng ở trẻ em VN

Tại Hội Nghị, GS.TS Nguyễn Công Khanh cho biết: Tình trạng thiếu dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam vẫn là một gánh nặng với những biểu hiện mới như: suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm đáng kể nhưng suy dinh dưỡng thấp còi còn nhiều và tỉ lệ béo phì gia tăng. Trong đó, việc trẻ bị thiếu vi chất đang là một hiểm họa tiềm tàng.

Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam chia sẻ tại hội thảo

Số liệu thống kê cho thấy, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi ở Việt Nam chiếm khoảng 25% ở trẻ dưới 5 tuổi. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ thiếu quá nhiều vi chất.

Hội thảo thu hút gần 500 bà mẹ đến nghe các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn

Tổ chức Y Tế Thế giới xếp Việt Nam vào danh sách 19 nước có tình trạng thiếu vitamin A ở mức độ nặng với tỉ lệ 37,5% ở trẻ dưới 5 tuổi. Điều tra mới nhất của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia cũng cho thấy 24% trẻ bị thiếu máu, 41,5% bị thiếu kẽm dẫn đến trẻ bị rối loạn tiêu hóa kéo dài, nhiễm khuẩn đường hô hấp và còi xương.

Ngoài ra, suy dinh dưỡng thấp còi còn bị ảnh hưởng từ nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh cũng như do thiếu kiến thức nuôi con.

Còn TS.BS Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Suy dinh dưỡng nặng trong giai đoạn bào thai và trước 12 tháng tuổi khiến trẻ chậm phát triển về mặt trí não. Suy dinh dưỡng nặng và kéo dài trước 3 tuổi khiến trẻ chậm phát triển về chiều cao, cân nặng. Và trong 3 chỉ số cân nặng, chiều cao, trí tuệ thì chỉ có cân nặng là có thể hồi phục.

Giải pháp cho trẻ thoát suy dinh dưỡng thấp còi

Tuy nhiên, TS.BS Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, để thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi, trẻ cần ăn nhiều các thực phẩm giàu năng lượng và dưỡng chất để bổ sung kịp thời các vi chất thiếu hụt, sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dễ hấp thu, dễ tiêu hóa sẽ giúp gia tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, không thể thiếu việc bổ sung các vi chất hỗ trợ phát triển não bộ.

Tiến sĩ- Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Giảng viên Bộ Môn Nhi Đại Học Y Dược - Tp. Hồ Chí Minh tư vấn cho các mẹ phương pháp giúp các bé thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi

Các nhà khoa học thuộc tập đoàn dinh dưỡng DSM- Thụy Sỹ và Chris Hansen - Đan Mạch cũng trình bày những giải pháp sử dụng vi chất dinh dưỡng mới, giúp cải thiện thể trạng, miễn dịch và hệ tiêu hóa cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Mặc dù số lượng trẻ bị suy dinh dưỡng lớn nhưng trên thị trường không có nhiều các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả phù hợp với mặt bằng thu nhập của các gia đình có con bị suy dinh dưỡng.

Ông Mai Thanh Việt - Giám Đốc Marketing ngành hàng sữa bột, Vinamilk đại diện công ty giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng của Vinamilk

Do vậy trong tháng 5 vừa qua, Vinamilk đưa ra thị trường sản phẩm mới Dielac Grow Plus, đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. Sản phẩm đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị RNI (dinh dưỡng hàng ngày) dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi của tổ chức quốc tế FAO/WHO (1), đáp ứng khuyến nghị DRI- Mỹ về vitamin D3 & Canxi. Dielac Grow Plus có giá thấp hơn 20% so với các sản phẩm cùng loại, nhầm giúp nhiều trẻ em Việt Nam có nhiều cơ hội sử dụng sản phẩm.

Các chuyên gia y tế trong và ngoài nước giải đáp các thắc mắc của các bà mẹ tham dự Hội thảo

Dielac Grow Plus ra đời là kết quả của sự hợp tác chiến lược của Vinamilk với những tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thể giới trong việc ứng dụng những vi chất tân tiến nhằm đem đến sản phẩm chất lượng tốt cho người tiêu dùng.

Điều này thể hiện chiến lược nhất quán mà bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk đã chia sẻ: “ Vinamilk mong muốn tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng không thua kém các sản phẩm nhập khẩu với mức giá hợp lý, để từ đó góp phần xây dựng thế hệ tương lai trẻ em Việt Nam phát triển khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng”.

Tuyết Nhung



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.