Hà Nam: Ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính SARS-COV-2

Bệnh nhân là nam giới, có mã số BN 3661, tên T.D.T., 36 tuổi, có địa chỉ ở thôn 1, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đây là bệnh nhân thứ 18 của Hà Nam được phát hiện.

Hà Nam: Ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính SARS-COV-2-1
Thực hiện tách chiết mẫu bệnh phẩm. Ảnh minh họa

Ngày 26/4/2021, anh T.D.T. vào Đà nẵng đón vợ là công dân trở về từ Hàn Quốc, được cách ly tập trung tại khách sạn Mường Thanh (Đà Nẵng), từ ngày 12/4 đến ngày 26/4.

Ngày 29/4, anh T.D.T. di chuyển cùng vợ trên chuyến bay VJ160 (chuyến bay có ca dương tính với SARS-CoV-2 đã được xác định) từ Sân bay Đà Nẵng đến Nội Bài vào lúc 12 giờ cùng ngày, anh T.D.T.  ở ghế 46B còn vợ ngồi ghế 46C.

Sau khi xuống sân bay, anh T.D.T. cùng vợ đi taxi về nhà. Từ ngày về, bệnh nhân đã khai báo y tế và đã được hướng dẫn cách ly tại nhà, không đi đâu.

Ngày 04/5, anh T.D.T. được cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề Hà Nam. Tại phòng cách ly có 03 người gồm có anh T.D.T., vợ và bệnh nhân BN3583 được phát hiện ngày 11/5.

Ngày 05/5, anh T.D.T. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, sau đó có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 12/5, anh T.D.T. được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, cho kết quả dương tính với SARS-Cov-2.

Ngay sau đó anh T.D.T. (BN 3661) được chuyển bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở Kim Chung để điều trị.

Đây là bệnh nhân thứ 18 của Hà Nam.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/ha-nam-ghi-nhan-them-1-truong-hop-duong-tinh-sars-cov-2-n192355.html

Covid-19 Hà Nam

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.