Hà Nội: Phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hoàng Mai, Ứng Hòa

Theo CDC Hà Nội, trong 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện ở Ứng Hòa, Hoàng Mai, có 1 người về từ thành phố Hồ Chí Minh và 1 người về từ Đà Nẵng.

Trưa 11/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về 2 trường hợp dương tính Covid-19 mới, trong đó có 1 người về từ thành phố Hồ Chí Minh và 1 người về từ Đà Nẵng.

Trường hợp thứ nhất là N.T.C, sinh 1967, địa chỉ Hòa Xá, Ứng Hòa. Người này cùng 6 người khác trong gia đình từ Quận 2, TP.HCM về Hà Nội trên chuyến bay VN 216 ngày 5/7.

Ngày 10/7 được TTYT huyện Ứng Hòa lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

Trường hợp thứ hai là P.VD, sinh 1981, địa chỉ Định Công, Hoàng Mai. Ngày 6/7, người này từ Hà Nội đi Đà Nẵng trên chuyến bay VN171 (có F0 N.T.D).

Ngày 9/7, từ Đà Nẵng về Hà Nội trên chuyến bay VN164 ghế 10G, ngày 10/7 được TTYT Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

Như vậy, tính từ ngày 5/7 đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận 37 ca mắc Covid-19, dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 5 trường hợp liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, tại Công ty SEI liên quan đến Bắc Giang có 22 ca, An Mỹ, Mỹ Đức 9 ca, liên quan về từ Đà Nẵng 1 ca.

Từ ngày 9/7, các quận, huyện và thị xã trên địa bàn Hà Nội đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho những người về từ thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23/6 đến 7/7, đồng thời khuyến cáo họ tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng rời thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu có sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc biểu hiện mất vị giác... phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương, trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe phù hợp. Những người về từ vùng dịch phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 kể từ ngày đi từ vùng dịch về.

Tính đến sáng nay, đã có 6.365 trường hợp từ thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội được thống kê tại 30 quận, huyện, thị xã.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-phat-hien-2-ca-duong-tinh-sars-cov-2-o-hoang-mai-ung-hoa-161211107141724309.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.