Hết khó chịu vì viêm xoang, viêm họng, hen phế quản

Bệnh về đường hô hấp trên như: viêm xoang, viêm mũi, viêm họng, viêm thanh quản là nỗi khổ sở của nhiều người trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt và môi trường ngày càng ô nhiễm ở Việt Nam.



Viêm đường hô hấp trên nếu không được điều trị dứt điểm sẽ lan xuống đường hô hấp dưới: gây viêm phổi, viêm phế quản, hen phế quản,… Kinh nghiệm của 2 bệnh nhân trong cùng một gia hy vọng sẽ giúp ích cho những người đang chịu phiền phức của các bệnh này.

Ông Huỳnh Văn Cảnh (Ấp Trường Khánh 2, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đã bước sang tuổi 74 nên bệnh tật ghé thăm là điều không tránh khỏi. Nhưng nỗi khổ của ông là căn bệnh viêm xoang, hen phế quản với những lần lên cơn hen khó thở tưởng không qua nổi.

Ông bị viêm xoang cách đây trên 10 năm với biểu hiện là nhức đầu, nhức xoang mũi. Ông tự đi mua thuốc uống thì chỉ đỡ được vài ngày, vào viện khám cũng không hơn, cứ hết thuốc một thời gian là bệnh lại tái phát.

“Từ viêm xoang, tôi bị viêm mũi, nước mũi chảy xuống họng gây viêm họng, giọng bị lạc, rồi để lâu thành hen phế quản. Tôi chữa đủ thứ thuốc mà bệnh ngày càng nặng thêm. Mấy lần lên cơn hen, không thở được người nhà phải đưa đi viện tiếp ôxy, nhưng cũng chỉ đỡ vài hôm, rồi lại tái phát. Tình trạng viêm họng, hen phế quản như vậy diễn ra trong nhiều năm” - ông Cảnh cho biết.

Hai bố con: Ông Cảnh, anh Vũ

Anh Huỳnh Thanh Vũ (34 tuổi) là con trai ông Cảnh kể thêm: Thấy ba thường xuyên bị mệt, nhức đầu, khó thở, anh ra tiệm thuốc của người quen thì được chủ nhà thuốc đưa hộp Tiêu Khiết Thanh (*) và khuyên dùng thử. “Nghĩ cũng chỉ để thử thôi nên tôi mua 2 hộp Tiêu Khiết Thanh. Ba tôi uống 6 viên/ngày trong 2 ngày đầu, chia 3 lần, sau giảm xuống 4 viên chia 2 lần và bây giờ đang dùng duy trì 2 viên/ ngày”.

“Thật không ngờ, uống được 2 hộp Tiêu Khiết Thanh kết hợp với thuốc viêm họng, tôi khỏe hẳn ra, mừng quá trời! Không thấy nước mũi chảy xuống họng, thở cũng nhẹ nhàng, không bị ho, không bị mệt, hết đờm, nhức đầu, nhức mũi cũng đỡ hơn nhiều” - ông Cảnh cho hay.

Anh Vũ cho biết thêm: “Tôi cũng bị viêm xoang từ nhiều năm nay do làm nghề sơn xe, bụi bặm suốt ngày. Bữa đó, tôi bị sổ mũi, ho đờm, đi khám bác sĩ tư nhân, chích thuốc 3, 4 ngày mà không thấy đỡ nên tôi cũng mua Tiêu Khiết Thanh về dùng. Thật không ngờ, mới hết một hộp, hiệu quả đã rõ rệt, tôi hết ho, hết đờm, người khỏe, không nhức đầu. Tôi đang tính đi mua thêm Tiêu Khiết Thanh để uống cho khỏi hẳn. Ở đây nhiều người bị viêm xoang lắm! Tôi cũng mách cho họ mua Tiêu Khiết Thanh về sử dụng”.

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm nguồn gốc thảo dược, có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả với các bệnh viêm đường hô hấp trên mạn tính như: viêm họng, viêm xoang, viêm phế quản,…

(*) Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

(Theo Tạp chí Sống khỏe - Số ra ngày 5/6/2012)




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.