Hoà Bình phát hiện 2 người làm việc tại quán cơm bán cho lái xe đường dài dương tính với SARS-CoV-2

Tỉnh Hoà Bình mới ghi nhận 2 nam giới làm việc tại quán cơm dương tính với SARS-CoV-2.

Hoà Bình phát hiện 2 người làm việc tại quán cơm bán cho lái xe đường dài dương tính với SARS-CoV-2-1

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hòa Bình, trên địa bàn có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Họ là nam giới, sinh năm 1957 và 1988 (cùng trú tổ 15, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

2 ca bệnh này được xác định có tiếp xúc gần với BN 3174 mắc COVID-19 (công nhân một xưởng công nghiệp ở Bắc Ninh) trong thời gian từ 11 giờ đến 13 giờ ngày 3/5, khi người này dừng chân ăn cơm tại quán cơm Ngọc Bích, ở Tổ 15, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình.

Bệnh nhân SN 1957 chỉ ở nhà bán hàng nhưng có tiếp xúc với nhiều lái xe đường dài (nghỉ chân ăn cơm) và hàng xóm (đến uống nước, trò chuyện).

Còn bệnh nhân SN 1988 ngoài tiếp xúc với ca bệnh 3147 tại quán cơm Ngọc Bích, còn tiếp xúc nhiều lái xe đường dài từng dừng chân ăn cơm tại quán.

Trong ngày 3/5, bệnh nhân có ra ngân hàng BIDV (Tổ 13, phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình) và tiếp xúc khoảng 2-3 người (qua trích xuất camera). Do không rút được tiền nên sang Ngân hàng Agribank (cạnh ngân hàng trên) và tiếp xúc với nhân viên ngân hàng (không nhớ tên).

Bệnh nhân tiếp tục di chuyển xuống 2 chi nhánh Ngân hàng Agribank (tổ 7, phường Đồng Tiến) và Chi nhánh sông Đà (tổ 14, phường Hữu Nghị), có tiếp xúc với nhân viên ngân hàng (không nhớ tên).

Ngày 4 và 5/5, lúc 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 phút đi chợ Nghĩa Phương mua thịt bò về làm hàng (tiếp xúc với chị H. bán thịt bò), rồi về nhà bán hàng ăn.

Ngày 7/5, từ 16 giờ 30 đến 17 giờ, ra đón con tại Trường mầm non tư thục Hoa Linh (tiếp xúc với cô giáo Hoàn), không đeo khẩu trang.

15 giờ 30 phút 8/5 khi hay tin BN 3147 có dừng chân ăn cơm tại quán mình làm việc, 2 người đàn ông này được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 9/5, họ được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết những người tiếp xúc gần, có liên quan để phòng chống dịch.

Đến chiều 9/5, CDC tỉnh Hòa Bình truy vết được 30 F1 liên quan tới 2 ca bệnh trên. Đồng thời, phong tỏa khu vực các hộ gia đình sống cạnh quán cơm; tiến hành phun khử khuẩn và thực hiện các biện phòng chống dịch theo quy định.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoa-binh-phat-hien-2-nguoi-lam-viec-tai-quan-com-ban-cho-lai-xe-duong-dai-duong-tinh-voi-sars-cov-2-161211005000906887.htm

Covid-19 Hòa Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.