Khắc phục chứng đổ mồ hôi ngày nóng

Không khí nóng bức của mùa hèlà nguyên nhân chính khiến lượng mồ hôi túa ra như tắm, mệt mỏi và khátnước... Làm thế nào có thể khắc phục?

Không khí nóng bức của mùa hèlà nguyên nhân chính khiến lượng mồ hôi túa ra như tắm, mệt mỏi và khátnước... Làm thế nào có thể khắc phục?

Mồ hôi như tắm

Vì mùa hè lượng mồ hôi tiếtra tăng lên, nhất là đối với những người da dầu, nếu không thường xuyên thayđồ lót thì sẽ rất dễ mắc bệnh.

Giải pháp:

A. Sự đổ mồ hôi chính là cáchlàm mát cho cơ thể trong những ngày hè nóng bức. Sau khi vận động nên nghỉngơi một thời gian nhất định thì lượng mồ hôi tự nhiên sẽ giảm.

B. Một tuần nên tắm 1 lần vớinước lá bạc hà được đun sôi; đồng thời cần tăng cường dinh dưỡng, bổsung muối và một số loại rau xanh, trái cây, súp. Nếu cần thiết có thể uốngmột số loại nước muối nhạt hay soda muối.

C. Tắm nước ấm sau khi ráo mồhôi.

Khắc phục chứng đổ mồ hôi ngày nóng

Không khí nóng bức của mùa hè là nguyên nhân chính khiến lượng mồ hôi túa ra như tắm, mệt mỏi và khát nước... Làm thế nào có thể khắc phục?

Khó chịu với “cậu bé”

Da của các “cậu bé” rất nhạycảm. Nếu thường xuyên phải chịu nóng và ẩm ướt, rồi cọt xát (do đi bộ nhiều)sẽ khiến cho vùng kín bị đau rát và ngứa.

Giải pháp:

A. Thường xuyên vệ sinh bộphận sinh dục trong những ngày hè nóng bức. Bồn tắm cần được giữ khô, vệsinh sạch sẽ bồn cầu và nhà tắm.

B. Tránh mặc quần sịp và quầnjeans quá chật.

C. Nếu vùng kín bị đau ngứa,nên tới bệnh việc điều trị trong thời gian sớm nhất để được tư vấn kịp thời.Nên hạn chế ham muốn trong những ngày nóng nực.

Mồ hôi chân

Mùa hè là mùa của bệnh hôichân. Đặc biệt là đối với dân văn phòng, vốn luôn phải chỉnh tề giày dép.Nhiệt độ mùa hè cao sẽ làm cho đôi giày như ""một ổ"" chứa vi khuẩn, rất dễgây ra một số bệnh da chân.

Giải pháp:

A. Không nên mang giày quáchật.

B. Tránh đi tất nilon để ngănchặn sự phát triển của nấm mốc.

C. Không nên rửa chân quánhiều lần mỗi ngày và phải lau khô chân sau khi rửa chân.

D. Thường xuyên thay giày rấtquan trọng, không nên đi một đôi giày trong một thời gian dài.

Thường xuyên cảm thấy mệtmỏi

Khi nhiệt độ trên 32oC, cơthể sẽ tăng tiết mồ hôi và tăng tuần hoàn máu để điều hòa thân nhiệt. Đốivới những người bị cao huyết áp, lưu thông máu kém khiến huyết áp tăng cao;những người bị rối loạn chức năng tim mạch hay xơ cứng động mạch não nếuthiếu máu sẽ dễ gây nhồi máu não.

Giải pháp:

A. Uống nước ngay cả khikhông thấy khát.

B. Thời tiết nóng dễ gây racác triệu chứng như đau đầu nhẹ, chóng mặt, tê bức bán thân, khi bị cáctriệu chứng này không nên cho rằng nguyên nhân là do ngủ không ngon giấc haylàm việc nhiều, mà nên đi khám bác sỹ để được tư vấn kịp thời.

C. Những người mắc bệnh huyếtáp cao nên giảm thiểu việc sử dụng điều hòa không khí, nhiệt độ trong phòngtốt nhất nên để ở 27-28oC.

Khát nước

Mùa hè, cơ thể thường cảmthấy không thoải mái nên nhiều người thường giải khát bằng bia rượu. Nếuuống bia lạnh ở vào nhiệt độ từ 5-6oC có thể khiến mao mạch bị co lại, dẫnđến giảm chức năng tiêu hóa, có thể gây ra co thắt đau bụng dữ dội và tiêuchảy.

Ngoài ra khi cơ thể đổ nhiềumồ hôi các lỗ chân lông thường trong trạng thái “mở”, nếu ngay lập tức tắm,các lỗ chân lông sẽ nhanh bị đóng lại, do đó, nhiệt độ không thể được phânphối và vẫn còn ở bên trong cơ thể, nhẹ có thể gây ra cúm, nặng có thể dẫntới sốt cao, đối với những người mắc bệnh tim mạch có thể sẽ bị sốc.

Giải pháp:

A. Đừng uống quá nhiều bia,đặc biệt là bia lạnh.

B. Sau khi về nhà, nên nghỉngơi một lúc để toàn thân được thư giãn, nhiệt độ cơ thể ổn định, sau đó mớilàm mát cơ thể.

C. Mùa hè mọi người thườngdùng nước lã để rửa chân và tắm mát, điều này sẽ khiến cho bàn chân và cơthể bị gặp lạnh, sau đó qua các mạch máu sẽ gây ra một phản ứng bệnh lý phứctạp, dẫn đến các bệnh khác nhau. Vì vậy, cho dù là tắm rửa hay ngâm chân vàomùa hè bạn cũng nên dùng nước ấm.

Theo Cao Thúy
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.