Khẩn trương phòng chống dịch đau mắt đỏ

Anh chia tay em vì gia đình em có điều kiện hơn. Cho tới giờ, em vẫn không thể nào quên được anh.

Ngày 25/9, Bộ Y tế đã có công văn khẩn chỉ đạo các Sở y tế cách phòng chống bệnh đau mắt nhằm hạn chế lây lan trong công đồng...
 

 
Dịch đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp) là bệnh thường do virus gây nên truyền chủ yếu qua đường tiếp xúc, đã phát triển rầm rộ tại nhiều tỉnh thành phố, nếu không tăng cường việc phòng chống dịch bệnh sẽ lây lan nhanh hơn, ảnh hưởng đến cuộc sống, lao động và học tập của nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh đau mắt đỏ, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai các nội dung phòng tránh dịch bệnh này.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành phố thuộc trung ương, Y tế các bộ, ngành chỉ đạo các Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm giáo dục sức khỏe các tỉnh thành phố phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền các biện pháp phòng chống đau mắt đỏ tại gia đình, trường học, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp và cộng đồng. Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch đau mắt đỏ trên địa bàn.

Công văn cũng nêu rõ, Sở Y tế các tỉnh thành phố chỉ đạo các bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa mắt trực thuộc thực hiện việc phân luồng, cách ly người bệnh đau mắt đỏ tại khoa khám bệnh và các khoa lâm sàng nhằm ngăn ngừa sự lây lan tại các bệnh viện.

Các bệnh viện phải đảm bảo các yêu cầu vệ sinh cho người đến bệnh viện như rửa tay, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn. Hướng dẫn người bệnh đau mắt đỏ đeo khẩu trang, đeo kính, vệ sinh tay thường xuyên và hạn chế tiếp xúc với người khác tại bệnh viện, gia đình và cộng đồng. Đảm bảo đủ thuốc cho người bệnh.

Theo SKĐS


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.