Khỏe đẹp với Vitamin C

Ăn khỏe mạnh - mặc hợp thời và quay về gần với thiên nhiên đang trở thành một xu hướng sống mạnh mẽ. Trong trào lưu này, những sản phẩm có lợi cho sức khỏe và duy trì nét thanh xuân đều được quan tâm.

Ăn khỏe mạnh - mặc hợp thời và quay về gần với thiên nhiên đang trở thành một xu hướng sống mạnh mẽ. Trong trào lưu này, những sản phẩm có lợi cho sức khỏe và duy trì nét thanh xuân đều được quan tâm.

Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của vitamin đối với việc duy trì vẻ đẹp của phụ nữ. Trong phạm vi bài viết này, cùng nhau tìm hiểu sâu hơn tác dụng của Vitamin C với sức khoẻ và sắc đẹp của phụ nữ nhé.


Vitamin C - ‘cứu cánh’ của làn da

Các công trình nghiên cứu đều chứng minh Vitamin C có tác dụng tổng hợp sợi collagen, tạo độ đàn hồi, làm da săn chắc hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp duy trì vẻ đẹp và gia tăng tuần hoàn máu, lấy đi oxygen hoạt hóa, ngăn chặn lão hóa da.

Ngoài ra, Vitamin C còn có tác dụng ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ vết sạm da và làm mờ vết đốm nâu, vết nám.
Nếu da bị tổn thương do nắng, mụn, Vitamin C là ‘liều thuốc’ điều trị tuyệt vời nhờ khả năng làm lành và giúp da hồi phục. Bên cạnh đó, Vitamin C còn có tác dụng chữa lành sẹo lõm, ức chế tăng tiết nhờn và se nhỏ lỗ chân lông.


‘Tăng lực’ cho cơ thể


1. Phòng chống bệnh tim mạch

Vitamin C còn giúp thành mạch máu vững chắc, đặc biệt quan trong đối với mạch máu nuôi tim. Giúp chuyển cholesterol thành acid mật, bằng cách giảm tình trạng cholesterol trong máu. Chúng có thể làm giảm mức LDL-C (cholesterol có hại) và làm tăng HDL-C (loại có lợi).

Loại vitamin này còn giúp hạn chế tăng huyết áp, chống tạo cục máu đông để giảm thuyên tắc mạch.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Hỗ trợ sản xuất interferon - là loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại tác nhân gây bệnh, là thành phần đạm quan trọng của hệ miễn dịch. Cần thiết cho các tế bào miễn dịch - đó là tế bào T và bạch cầu. Từ đó làm mạnh chức năng của hệ miễn dịch, làm tăng phản ứng dị ứng.

3. Thải độc

Cần thiết cho hệ thống chuyển hóa thải độc của nhiều loại thuốc trong cơ thể, là giảm độc tính của thuốc và chuyển các phần từ độc thành dạng có thể đào thải qua nước tiểu.

Thải độc nhiều hóa chất gây ung thư. Có khả năng kết hợp với các kim loại nặng và làm chúng trở nên vô hại.


Bổ sung Vitamin C bằng cách nào?


Vitamin là những hợp chất hữu cơ rất cần thiết cho cơ thể, nhưng cơ thể không tự tổng hợp được, phần lớn phải bổ sung bằng đường ăn uống.

Vitamin C có nhiều trong hoa quả có màu vàng như cam, xoài, đu đủ, cà rốt, cà chua và các loại rau có màu đậm như rau dền, rau muống, cải bẹ xanh. Tuy nhiên, vitamin C dễ bị phá huỷ nhanh chóng và bị mất khoảng 50 đến 80% trong quá trình nấu nướng. Chất được hấp thu chủ yếu tại ruột non, lượng vitamin từ 60 đến 180mg một ngày và thời gian bán huỷ khoảng từ 8 đến 40 ngày, chủ yếu được thải qua nước tiểu.

Hiện nay một số thẩm mỹ viện quảng cáo chích vitamin C trực tiếp vào máu với tác dụng làm trắng da. Điều này có thể dẫn đến hoại tử cơ bắp và thậm chí gây phản ứng chết người. Cách an toàn và hiệu quả hơn để đưa một lượng đầy đủ vitamin C vào máu là uống các viên nén vitamin C.

Viên nén vitamin C với liều lượng 1000mg vitamin C (trong đó 400mg từ axit và 600mg từ muối) giúp cung cấp đầy đủ vitamin C cho cơ thể mà vẫn không bị kích ứng dạ dày. Thành phần viên nén có các tá dược (từ vỏ chanh, cam, bưởi) giúp hấp thụ vitamin C tốt hơn.

Bạn có thể uống một viên mỗi ngày trong bữa ăn hoặc theo sự chỉ dẫn của bác sỹ.
Nếu có thắc mắc, vui lòng liên lạc:


 


TP.HCM: 08-38127 207
Hà Nội: 04-37725 077
www.chuyengiakhoedep.com
www.facebook.com/ChuyenGiaKhoeDep




Anh Vũ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.