Khống chế bệnh “về đích sớm”

Trong số bệnh nhân tìm đến phòng khám Tiết niệu và Nam học Tâm Anh, có tới 30% mắc phải chứng xuất tinh sớm...

Trong số bệnh nhân tìm đến phòng khám Tiết niệu và Nam học Tâm Anh, có tới 30% mắc phải chứng xuất tinh sớm...
 
 Xu hướng gia tăng của căn bệnh này đang trở thành mối quan tâm của các nhà khoa học và xã hội. 
 
Bệnh xuất tinh sớm là nguyên nhân quan trọng làm “lung lay” hạnh phúc
gia đình. (Ảnh minh họa)
 
 Căn bệnh “gặm nhấm” hạnh phúc gia đình
 
Anh Hoàng Hải, 30 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm đã có vợ và một con. Nhìn cảnh gia đình anh, chồng kinh doanh tốt, vợ trẻ trung, xinh đẹp, cô con gái nhí nhảnh, đáng yêu, ai cũng nghĩ đó là một gia đình hạnh phúc. Chỉ có người trong cuộc mới biết, vợ chồng anh đang phải chịu đựng nỗi khổ khó giãi bãy từ nhiều năm nay, chỉ bởi mỗi khi “yêu” vợ, anh Hải đều “về đích” sớm, bỏ mặc vợ hẫng hụt, buồn bã. Anh tâm sự:
 
“Ngay từ khi chưa lấy vợ, mỗi khi nhìn các cô gái đẹp hoặc xem phim thấy những cảnh “mùi mẫn”, tôi đã bị xuất tinh. Đến khi lấy vợ, mỗi khi quan hệ cũng chỉ “dập dình” được một lát, thậm chí nhiều lần vừa mới quàng tay kéo vợ lại gần tôi đã… xuất tinh ngay. Có lẽ chưa bao giờ tôi đem lại cảm giác viên mãn cho vợ trong “chuyện ấy”…
 
Tôi thì mặc cảm, vợ thì chán chường. Vợ chồng cứ hục hoặc nhau suốt. Vợ tôi giờ sinh ra cáu kỉnh, khó chịu và có ý coi thường chồng”.
 
Bi kịch của anh Ngọc Nam, 35 tuổi, nhà ở quận Đống Đa còn nặng nề hơn. Anh nhìn phom dáng bề ngoài rất nam tính, vậy mà khi ở bên vợ anh luôn thiếu tự tin. Vợ chồng anh cố gắng lắm mới sinh được một cậu con trai. Sau thời gian vợ ở cữ, tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” ở anh càng trở nên trầm trọng. Vợ anh quá thất vọng với anh chồng “Trời cho cái vẻ bề ngoài/Thì đành chịu cảnh sơ sài bên trong” nên đã chủ động ly hôn…  
 
GS.TS Trần Quán Anh - Giám đốc Phòng khám Tiết niệu và Nam học Tâm Anh cho biết: Ngày càng có nhiều quý ông mắc phải chứng bệnh xuất tinh sớm. Không kể số liệu thống kê trong 20 năm – khi ông công tác tại Trung tâm Nam học - BV Việt Đức, chỉ riêng tại phòng khám Tiết niệu và Nam học Tâm Anh (nơi hiện ông đang làm việc), trung bình mỗi ngày trong số 30 bệnh nhân đến khám thì có tới 10 trường hợp bị xuất tinh sớm. Không phải là một bệnh gây chết người, phải cấp cứu ngay, nhưng đây là căn bệnh mang tính xã hội đáng được quan tâm. Trong đời sống lứa đôi, người đàn ông mắc bệnh này vẫn được thoả mãn và có con như bình thường, nhưng người phụ nữ thì luôn ấm ức bởi lý do khó nói là không bao giờ có được khoái cảm cao độ và đó là nguyên nhân của bi kịch gia đình.
 
Nan giải quá trình điều trị
 
Theo GS Trần Quán Anh: Thế giới hiện nay rất quan tâm tới việc điều trị bệnh xuất tinh sớm, vì muốn đảm bảo chất lượng cuộc sống bình đẳng giữa nam và nữ thì phải đảm bảo phụ nữ được hài lòng và đạt được khoái cảm trong quan hệ vợ chồng. Vấn đề là một cuộc giao hợp kéo dài trong thời gian bao nhiêu lâu được coi là đủ?  “Trung bình một cuộc giao hợp cần kéo dài 10 phút thì người phụ nữ mới có cảm nhận và đạt được mức khoái cảm tối đa. Đã có những thống kê về thời gian người phụ nữ cần và đủ: Phụ nữ châu Phi 12 phút, phụ nữ Mỹ 10 phút, phụ nữ Đức 8,5 phút, phụ nữ Việt Nam 4-7 phút”- GS Trần Quán Anh cho biết.
 
Mặc dù ngày càng có nhiều quý ông mắc bệnh xuất tinh sớm, giới y học thế giới cũng đã nhiều lần nhóm họp để tìm nguyên nhân, trao đổi, cách thức điều trị. Tuy nhiên, cho đến nay, các bác sĩ vẫn phải thừa nhận "Xuất tinh sớm là nỗi khổ của quý ông, và là vấn đề rất nan giải đối với các nhà chuyên môn”. Thế giới còn đang lúng túng trong phương pháp điều trị khống chế bệnh xuất tinh sớm, Việt Nam cũng vậy, hiện các bác sĩ chưa tìm được phương pháp tối ưu nhất.
 
Quá trình thăm khám và điều trị cho bệnh nhân đến khám ở phòng khám Tâm Anh, GS Trần Quán Anh đúc kết: Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh, trong đó đáng nói là thói quen thủ dâm ở nhiều nam thanh niên gây nhiễu loạn cung phản xạ thần kinh giữa thần kinh trung ương và thần kinh ngoại vi, gây nên chứng xuất tinh sớm khi “yêu”.
 
Bên cạnh đó, phải kể đến các nguyên nhân: tâm lý căng thẳng, rối loạn thần kinh… Nhiều doanh nhân thành đạt, nhưng do sinh hoạt không điều độ, thường xuyên rượu bia tiếp khách, giao lưu cùng đối tác… cũng rơi vào tình trạng dở khóc dở cười này. Như vậy, việc xuất tinh sớm không phải là dấu hiệu của sức khỏe yếu. Tuy nhiên, nếu thường xuyên xuất tinh sớm trái với mong muốn thì nên bỏ qua sự mặc cảm, ngại ngần để tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được khám, điều trị, cải thiện khả năng của đàn ông.
 
  Hiện nay, thế giới đang thống nhất 4 phương án điều trị bệnh xuất tinh sớm: Dùng thuốc uống; thuốc bôi tại chỗ; phong bế các gốc rễ đám rối thần kinh và phẫu thuật; kéo dài thời gian “yêu” bằng kinh nghiệm như: lúc sắp xuất tinh thì tìm biện pháp phân tâm, nghĩ đến một chuyện khác để tạm thời quên là mình đang giao hợp; thường xuyên đổi tư thế khi “yêu” cũng là giải pháp giúp quý ông không bị rơi vào hoàn cảnh nhanh chóng… “đầu hàng”.

Theo Phunuthudo

bệnh nam giới

xuất tinh sớm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.