Không khó ‘đối phó’ với bệnh dạ dày

Ngay khi có dấu hiệu đau dạ dày, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và chẩn đoán đúng bệnh. Tuân thủ nghiêm ngặt đơn thuốc kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, tránh căng thẳng.

Ngay khi có dấu hiệu đau dạ dày, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và chẩn đoán đúng bệnh. Tuân thủ nghiêm ngặt đơn thuốc kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, tránh căng thẳng. 

Đây là chia sẻ của PGS.TS.BS Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên Phó chủ tịch Hội tiêu hóa Việt Nam, Nguyên trưởng khoa tiêu hóa BV Bạch Mai trong Chương trình giao lưu trực tuyến “Thách thức bệnh dạ dày” do nhãn hàng Curmind Lead tổ chức.
 
PGS.TS Phạm Thị Thu Hồ đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích để bệnh nhân “thách thức” những cơn đau dạ dày.

Bệnh dạ dày - ngày càng gia tăng và dai dẳng

Bệnh dạ dày có xu hướng ngày càng gia tăng cùng với nhịp sống hiện đại công việc căng thẳng trong khi thực phẩm bẩn kém chất lượng chưa được kiểm soát chặt chẽ. Nhiều người chán nản, coi đây là bệnh nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát. 

“Vì sao bệnh dạ dày rất khó chữa khỏi?” là câu hỏi lặp đi lặp lại nhiều lần. Trong chương trình tư vấn trực tuyến, có tới hơn 70% số câu hỏi gửi đến than phiền về việc bệnh viêm loét hang vị dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản đã đeo bám nhiều năm, bệnh nhân tìm nhiều cách chữa trị, đổi nhiều đơn thuốc khác nhau nhưng bệnh vẫn không dứt.

PGS.TS.BS Phạm Thị Thu Hồ giải thích về thắc mắc này: Từ một đợt đau cấp tính, có thể do nhiễm khuẩn HP (Helicobacter pylori) hoặc ngộ độc thức ăn và các thuốc kháng viêm... niêm mạc dạ dày có thể bị trợt, sung huyết thậm chí xuất hiện ổ loét. Nếu không chữa trị kịp thời dứt điểm, niêm mạc dạ dày dễ bị tổn thương nặng nề dẫn đến hệ quả tất yếu là bệnh nhân bị viêm loét mãn tính. 

Ở Việt Nam, lâu nay người bệnh vẫn giữ thói quen tự mua thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau để uống khi có những dấu hiệu đầu tiên của cơn đau dạ dày. Có nhiều bệnh nhân dùng thuốc bác sĩ kê nhưng vừa thấy đỡ cơn đau thì dừng thuốc, không tuân thủ đủ liệu trình. Tất cả những thói quen này khiến bệnh viêm loét dạ dày ngày càng kháng thuốc, nhờn thuốc, đợt điều trị sau không đạt hiệu quả cao và bệnh dai dẳng mãi không khỏi.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến viêm loét dạ dày thường xuyên tái phát là người bệnh không kiêng kị được trong ăn uống sinh hoạt, tinh thần thường xuyên căng thẳng áp lực. Đặc biệt với những bệnh nhân có nhiễm vi khuẩn Hp thì nguy cơ tái nhiễm rất cao vì vi khuẩn này lây qua đường ăn uống. 

“Đối phó” với bệnh dạ dày không khó

Trước tình trạng bệnh nhân lo lắng chán nản vì đau dạ dày, PGS Hồ đưa ra lời khuyên để “đối phó” với bệnh: “Ngay khi có dấu hiệu đau dạ dày, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và chẩn đoán đúng bệnh. Khi đã được cho đơn thuốc nên tuân thủ nghiêm ngặt kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, tránh căng thẳng. Cần có hiểu biết đúng đắn về bệnh và thuốc chữa bệnh”.

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng tư vấn cho rất nhiều người bệnh quan tâm đến hướng đối phó với bệnh bằng kết hợp giữa Tây y và Đông y. 

“Những năm gần đây nhờ những tiến bộ trong y khoa bệnh dạ dày, ngoài việc dùng thuốc tây y, bệnh nhân có thể uống nước ấm pha mật ong mỗi sáng. Sử dụng các dược thảo như nghệ vàng, lá khôi, chè dây…”, PGS Hồ tư vấn.

Với câu hỏi “Vì sao dùng tinh bột nghệ không mang lại hiệu quả cao?”, PGS.TS.BS Phạm Thị Thu Hồ cũng đưa ra giải thích: Trong nghệ chỉ có 0.3% Curcumin - là hoạt chất duy nhất có tác dụng chống viêm chống nhiễm khuẩn bao lành vết loét dạ dày. Còn 99.7% còn lại là các acid tạp chất nhựa… không có tác dụng chữa bệnh thậm chí còn gây kích ứng. Hơn nữa độ tan và độ hấp thu của Curcumin kém làm giảm tác dụng của tinh bột nghệ đi. Các nhà bào chế đã khắc phục những điểm yếu này của Curcumin bằng công nghệ Nano, và mới đây nhất là công nghệ Novasol Curcumin “màng bao sinh học mixell” tạo ra phân tử Curcumin cỡ 3-40nm (1 nanomet = 1/1 tỉ mét), tạo ra đột phá mới giúp lành bệnh dạ dày. Công nghệ này do các nhà bào chế Đức phát minh được cấp bằng sáng chế và đã có mặt tại Việt Nam trong viên uống Curmin Lead.
 
Curmin Lead chiết xuất từ Novasol Curcumin do các nhà khoa học của Đức chế tạo nên phù hợp để người mắc bệnh dạ dày sử dụng thường xuyên.

Với câu hỏi “Curmin Lead có tác dụng như thế nào với trường hợp viêm loét dạ dày có vi khuẩn Hp?”, PGS Hồ giải đáp, “Khi có vi khuẩn Hp cần điều trị theo phác đồ thuốc của bác sĩ, nhưng con vi khuẩn này có nhược điểm là rất dễ kháng thuốc nhờn thuốc nên bệnh nhân sử dụng kết hợp Curmin Lead cùng phác đồ sẽ giúp tăng hiệu quả diệt Hp, giúp mau lành các vết tổn thương loét ở dạ dày, giảm sự kháng thuốc của vi khuẩn vì đây là chế phẩm 100% tự nhiên an toàn và không có tác dụng phụ”.

SĐT tư vấn: 04 6251 2999 hoặc 08 3850 6989
Website: www.curminlead.com 

(*) Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thúy Ngà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.