Làm quen với 4 cách thở

Ra ngoài trời thoáng đãng, rồithực hành bằng cách thở ra: đem tất cả những khí ô bẩn trong nội thể tống rangoài.

Ra ngoài trời thoáng đãng, rồithực hành bằng cách thở ra: đem tất cả những khí ô bẩn trong nội thể tống rangoài.

Cách thở "phả cũ nạp mới"

Thực hiện:

Ra ngoài trời thoáng đãng, rồithực hành bằng cách thở ra: đem tất cả những khí ô bẩn trong nội thể tống rangoài. Sau đó mới hít không khí mới vào. Cách này đặc biệt chỉ nên áp dụng ởnhững môi trường trong sạch.

Tác dụng:

Khi thân thể mệt mỏi hoặc trạngthái cơ thể không tốt, không khí bẩn và vi trùng gây bệnh thừa cơ xâm nhập vànội thể mà sức đề kháng đã suy yếu, lúc này cách hô hấp "phả cũ nạp mới" sẽ đưakhông khí tươi mát vào nội thể, trở thành phương tiện phòng ngự cực kỳ hữu hiệu.

Cách thở bụng

Làm quen với 4 cách thở

(ảnh minh họa)

Thực hiện:

Kê cao đầu trên gối hoặc ngồi lênmột chiếc tựa cao (đầu và lưng được nâng đỡ), các đầu ngón tay nhẹ lên bụng đểcảm nhận được sự chuyển động của hơi thở. Thở nhẹ nhàng, thả lỏng tối đa hai vaivà ngực, hạ thấp xương sườn xuống, bụng thóp vào. Khi hít vào thì thả lỏng hơithở cho bụng phình ra, phần ngực vẫn trương nở. Mỗi ngày tập 2-3 phút, tập liềntrong hai tuần sẽ có hiệu quả.

Tác dụng:

Bụng thót lại và nở ra hết cỡ,như vậy sẽ làm cho máu ứ lại trong khoang bụng, nhất là ruột già và các mô giữaruột được tuần hoàn một cách thuận lợi. Cách thở này có ích hệ tiêu hóa và lụcphủ ngũ tạng, tạo cảm giác muốn ăn, chống được táo bón.

Cách thở thót bụng khi hít vàphình bụng khi thở ra

Thực hiện:

Ngồi trên ghế cững hoặc đứng,nhắm mắt trong 2-3 giây để ổn định tư tưởng, sau đó dựa vào yếu lĩnh "phả cũ nạpmới" đẩy hết không khí bẩn trong phổi ra ngoài.

Thả lỏng cơ bụng làm cho nó phìnhra, toàn thân cũng cần được thả lỏng. Sau đó hít hơi lúc này mấu chốt cơ bản làngược lại với cách thở bình thường, bụng dùng sức thót lại, hít đến khi nàokhông hít được nữa mới thôi.

Tiếp đó thả lỏng phần vai phìnhbụng từ từ thở ra, làm đi làm lại như vậy 2-3 lần nhẹ nhàng.

Cách thở này nên thực hiện vàobuổi sáng, buổi trưa và buổi tối hàng ngày, liên tục tập trong một tuần lễ sẽ cóhiệu quả.

Tác dụng:

Thực hiện đều đặn cách thở này sẽlàm cho thân thể cảm thấy nhẹ nhàng sảng khoái, tuần hoàn máu. Đồng thời có hiệulực cường tính.

Thở bằng hậu môn

Thực hiện:

Hàng ngày, vận động hậu môn từ5-10 phút, dù cho ở mùa đông cũng cảm thấy từ nội thể phát ra hơi ấm.

Tác dụng:

Sự kích thích qua đóng mở của vậnđộng hậu môn thực sự có thể đấy mạnh sự tuần hoàn của máu, đồng thời giải trừđược bệnh trĩ. Phụ nữ su khi tập vận động hậu môn đồng thời cũng có thể kíchthích âm đạo, dẫn đến sự thay đổi kết cấu sinh lí và cảm thấy thoải mái hơntrong sinh hoạt tình dục.

Theo Làm quen với 4 cách thở



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.