Lần đầu tiên phát hiện người nhiễm 2 biến thể COVID-19 cùng lúc: Chuyên gia nói gì?

Bà cụ 90 tuổi người Bỉ đã tử vong sau khi nhiễm cùng lúc 2 biến thể COVID-19.

Lần đầu tiên phát hiện người nhiễm 2 biến thể COVID-19 cùng lúc: Chuyên gia nói gì?-1
Ảnh minh họa

Một bà cụ 90 tuổi người Bỉ tử vong vì COVID-19 vào tháng 3 đã nhiễm hai biến thể COVID-19 cùng lúc, và đây được cho là trường hợp mắc 2 biến thể cùng lúc đầu tiên được ghi nhận, theo thông tin công bố tại một đại hội khoa học và truyền thông Bỉ hôm 11/7.

Cụ thể, thông tin về ca bệnh được thảo luận tại Đại hội Châu Âu về Vi sinh lâm sàng & Bệnh truyền nhiễm (ECCMID) năm nay, kéo dài từ ngày 9-12/7. Ca bệnh là minh chứng cho thấy một người có thể nhiễm hai biến thể COVID-19 cùng lúc, hiệp hội tổ chức ECCMID cho biết trong một tuyên bố.

Hiệp hội này cho biết bà cụ đã nhiễm biến thể Alpha và Beta được xác định đầu tiên lần lượt ở Anh và Nam Phi. Các bác sĩ của bà nói rằng bà có thể đã nhiễm bệnh từ hai người khác nhau.

Bà cụ được điều trị tại một bệnh viện ở Aalst, Bỉ, và chưa được tiêm vaccine COVID-19, đài truyền hình VRT của Bỉ cho biết.

Lần đầu tiên phát hiện người nhiễm 2 biến thể COVID-19 cùng lúc: Chuyên gia nói gì?-2
Ảnh minh họa biến thể SARS-CoV-2.

Bỉ, giống như phần lớn của Liên minh châu Âu, phải đối mặt với các vấn đề về vận chuyển vaccine COVID-19 vào đầu năm 2021. Chương trình tiêm chủng của nước này cũng bắt đầu chậm chạp mặc dù EU hiện đã tiêm vaccine COVID-19 cho 70% dân số.

Hiệp hội tổ chức ECCMID cho biết các bác sĩ tin rằng đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận mắc 2 biến thể COVID-19 cùng lúc. Mặc dù rất hiếm, các trường hợp "nhiễm trùng kép" tương tự đang xảy ra, các bác sĩ nói.

Nhà sinh học phân tử Anne Vankeerberghen thuộc bệnh viện OLV ở Aalst cho biết: "Cả hai biến thể đã lưu hành vào tháng 3 ở Bỉ".

"Do đó, rất có thể người phụ nữ này đã bị nhiễm virus từ hai người khác nhau với hai biến thể của virus. Thật không may, chúng tôi không biết sự lây nhiễm này xảy ra như thế nào", cô nói thêm.

Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành EU, mới đây dự báo rằng ​​biến thể Delta rất dễ lây lan sẽ trở thành biến thể thống trị ở châu Âu vào mùa hè này, trích dẫn ước tính từ cơ quan phòng chống dịch bệnh của EU.

Biến thể Delta lần đầu được phát hiện tại Ấn Độ và đã lan ra hơn 92 quốc gia. Biến thể này là một trong những ‘thủ phạm’ gây ra làn sóng ca bệnh mới ở Úc, Hàn Quốc, Indonesia, Nga và nhiều quốc gia khác.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/lan-dau-tien-phat-hien-nguoi-nhiem-2-bien-the-covid-19-cung-luc-chuyen-gia-noi-gi-161211207124529125.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.