Lợi ích của wasabi

Wasabi là một loại rau củ được chế biến thành dạng bột nhão để làm nước sốt chấm trong các nhà hàng sushi khắp nước Nhật. Nay, wasabi đã phổ biến rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam (còn gọi là mù tạt).

là một loại rau củđược chế biến thành dạng bột nhão để làm nước sốt chấm trong các nhà hàngsushi khắp nước Nhật. Nay, wasabi đã phổ biến rất nhiều nước trên thế giới,trong đó có Việt Nam (còn gọi là mù tạt).

Rất nhiều người trong chúngta đã từng sử dụng wasabi trong bữa ăn nhưng không phải ai cũng tường tận vềgiá trị dinh dưỡng và sức khỏe của loại gia vị đặc biệt này.

Lợi ích của wasabi

Wasabi có khả năng làm ổn định mức tiểu cầu trong cơ thể

Loài này cùng họ với bông cảixanh, bắp cải… nên cũng có hệ dưỡng chất tương tự. Trong wasabi có thànhphần isothiocyanates, chất này có khả năng kích hoạt enzyme trong gan khửcác độc tố trong cơ thể trước khi chúng gây hại cho sức khỏe.Isothiocyanates cũng can thiệp vào cơ chế gây ung thư bởi sự biến đổi của tếbào, chất này có tác dụng tiêu hủy những tế bào lỗi mà không làm tổn hại đếntế bào bình thường.

Isothiocyanates có khả nănggiúp giảm nguy cơ viêm nhiễm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, còn cần thêmnhiều nghiên cứu nữa để đánh giá khả năng phòng chống các bệnh như chứngviêm khớp, hen, dị ứng của wasabi. Có thể isothiocyanates trong wasabi cảntrở các chuỗi phản ứng hóa sinh gây viêm nên mang lại tác dụng giảm cảm giácđau nhức khớp xương do viêm khớp gây ra.

Wasabi có khả năng làm ổnđịnh mức tiểu cầu trong cơ thể. Thực phẩm này cũng có khả năng giảm nguy cơbệnh tim mạch, đột quỵ và các bệnh liên quan nhờ khả năng trợ giúp rất tốtcho quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

Ăn wasabi còn mang đến tácdụng kháng khuẩn cho cơ thể.

Theo Nguyễn Loan
Thanh Niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.