Lý do chính đáng để ăn nhiều khoai lang hơn mỗi ngày

Khoai lang có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá xem những lợi ích tuyệt vời đó là gì nhé!

Khoai lang có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng khám phá xem những lợi ích tuyệt vời đó là gì nhé!

1. Giàu dinh dưỡng

Khoai lang chứa một lượng lớn vitamin A. Một phần khoai lang chứa trong mình hơn 7 lần lượng vitamin A cần thiết cho bạn mỗi ngày. Có chứa tinh bột và ngọt, loại củ này có thể được chế biến thành nhiều món. Bạn có thể luộc, nướng hay nấu khoai lang thành món ăn ngon lành và đơn giản.

2. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Ăn khoai lang có thể giúp chúng ta kiểm soát lượng đường trong máu. Bằng cách tăng nồng độ adiponectin, khoai lang có thể tham gia vào quá trình chuyển hóa insulin, giúp kiểm soát đường huyết. Ngoài ra, khoai lang giàu chất xơ nên có thể làm chậm quá trình giải phóng đường vào các mạch máu, qua đó, ngăn cản sự gia tăng đường huyết đột ngột.

Lợi ích của khoai lang 1

Khoai lang là thực phẩm phổ biến, hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, carotene, các vitamin và chất chống oxy hóa...

3. Điều chỉnh tiêu hóa

Khoai lang chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbohydrate cao. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bé, giúp ngăn ngừa và phòng chống táo bón.

Tuy nhiên, ăn khoai lang sống lại phản tác dụng, khiến bé mắc các bệnh về tiêu hóa. Vì thế, mẹ cần nhớ nấu kĩ khoai lang cho bé ăn.

4. Ngăn ngừa viêm loét dạ dày

Khoai lang còn có khả năng làm dịu nhẹ và điều trị bệnh loét dạ dày vì nó chứa nhiều vitamin B, vitamin C, potassium, beta carotene và canxi. Chất xơ có trong khoai lang giúp phòng ngừa bệnh táo bón và kiểm soát nồng độ axít trong dạ dày nên cũng góp phần làm giảm các cơn đau và viêm loét dạ dày.

5. Ngăn ngừa viêm khớp

Chất beta cryptoxanthin dồi dào trong khoai lang có tác dụng phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm mãn tính như viêm khớp, thấp khớp. Ngoài ra, beta cryptoxanthin còn giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương, tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp da. Các kết quả nghiên cứu khoa học trên thế giới cho thấy việc tiêu thụ nhiều chất beta cryptoxanthin giúp giảm 50% tỷ lệ phát triển của bệnh viêm khớp. Thêm vào đó, vitamin C có trong khoai lang còn giúp duy trì collagen và giảm thiểu tỉ lệ phát triển của bệnh viêm khớp.

Lợi ích của khoai lang 0

6. Ngăn ngừa ung thư

Lượng vitamin A và C dồi dào trong khoai lang góp phần ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư khác nhau. Các kết quả nghiên cứu khoa học trên thế giới đã cho thấy chất sắt chống oxy hóa Antoxian có nhiều trong tinh bột của khoai lang, có tác dụng giảm tác động nguy hiểm của kim loại nặng và các gốc oxy hóa tự do đối với cơ thể.

7. Tốt cho mắt

Khoai lang là thực phẩm chứa hàm lượng beta carotene rất cao. Một củ khoai lang có kích thước vừa cung cấp hơn 200% lượng beta carotene cần thiết cho cơ thể con người. Beta carotene là một chất dinh dưỡng quan trọng mà khi vào cơ thể, nó được chuyển hóa thành vitamin A. Khi được chuyển hóa thành vitamin A, beta carotene sẽ giúp cho hệ miễn dịch và đôi mắt của chúng ta khỏe mạnh.

                                                                                                                 Theo Gia Đình Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.