Mắc bệnh phụ khoa vì... thức khuya

Bạn sẽ không chỉ bị nổi mụn, thâm mắt... nếu thức khuya, mà còn có thể bị viêm nhiễm phụ khoa và một số bệnh khác ở hệ sinh dục.

Bạn sẽ không chỉ bị nổi mụn, thâm mắt... nếu thức khuya, màcòn có thể bị viêm nhiễm phụ khoa và một số bệnh khác ở hệ sinh dục.

Dưới đây là nhữngbệnh về cơ quan sinh sản, sinh dục có thể xảy ra do thức khuya.

Kinh nguyệt không đều

Thức khuya nhiều, thầnkinh căng thẳng, rối loạn oestrogen và các thói quen xấu khác là nguyênnhân dẫn đến kinh nguyệt không đều. Nhưng chúng ta cần chú ý, nếu là rongkinh thì đó là do sự mất cân bằng nội tiết tố, có thể dùng thuốcTây điều trị, còn ếu đó là chảy máu bất thường thì cần đi khám ngay.

Mắc bệnh phụ khoa vì... thức khuya

Nên ngủ đủ để tránh các bệnh ở cơ quan sinh sản

Viêm nhiễm phụkhoa

Những người phụ nữcó công việc quá bận rộn thường tự mình giải quyết một số vấn đề của cơthể, chính vì thế làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo,viêm cổ tử cung và bệnh viêm vùng chậu.

Bạn nên cố gắng có một chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi điểu độ, không nên sửdụng băng vệ sinh hằng ngày liên tục, cần thường xuyên thay đồ lót, rửabộ phận sinh dục bằng nước ấm sạch và giữ cho chúng khô và sạch sẽ.Không nên tự mình tìm cách chữa viêm nhiễm mà nên đến bệnh viện để cóphương pháp điều trị thích hợp.

Bệnh về vú

Những người thường xuyênthức khuya có giấc ngủ không sâu, dễ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trong đócó các bệnh về vú như u xơ vú, ung thư vú… nhất là khi có thói quen hútthuốc và uống rượu. Để phát hiện sớm các tổn thương, cần thường xuyênquan sát vú trong những ngày kinh nguyệt như mức độ đối xứng hai bên,núm vú, màu sắc vùng da vú hoặc thay đổi bất thường khác. Cứ định kì 6tháng nên đi khám một lần.

U xơ tử cung

Thức khuya với mục đíchgiảm cân làm phá vỡ sự trao đổi chất của kích thích tố, trở thành nguyênnhân chính dẫn đến u xơ tử cung. Triệu chứng là thay đổi kinh nguyệt,tăng tiết dịch âm đạo, đau vòng eo, có áp lực trong bàng quang. Bệnh cầnđược khám và chữa trị kịp thời.

Theo Đỗ Yến
Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.