Massage cho bà bầu

Rất nhiều phụ nữ thường cảm thấy thích thú khi được massage trong lúc mang thai. Tuy nhiên, trước khi áp dụng phương pháp massage trong suốt giai đoạn thai nghén, các thai phụ cần được sự đồng ý của bác sĩ. Đồng thời, chị em cũng cần cân nhắc tới các lợi ích và nguy cơ khi quyết định áp dụng liệu pháp này.

Rất nhiều phụ nữ thường cảmthấy thích thú khi được massage trong lúc mang thai. Tuy nhiên, trước khi ápdụng phương pháp massage trong suốt giai đoạn thai nghén, các thai phụ cầnđược sự đồng ý của bác sĩ. Đồng thời, chị em cũng cần cân nhắc tới các lợiích và nguy cơ khi quyết định áp dụng liệu pháp này.

Các lợi ích về sức khỏe từmassage khi mang thai: Có rất nhiều lợi ích về sức khỏe mang lại cho cácthai phụ khi áp dụng phương pháp massage. Đó là lý do tại sao các bác sĩthường đề nghị các thai phụ nên áp dụng liệu pháp massage vào một vài thờiđiểm nhất định. Thực tế cho thấy, massage trong suốt quá trình thai nghén cóthể giúp cải thiện sức khỏe cho các bà mẹ mới sinh, đặc biệt là đối với cácthai phụ. Dưới đây là một số những lợi ích cụ thể mà massage mang lại chocác thai phụ:

Massage cho bà bầu

- Giúp giảm nhẹ các triệuchứng nhức mỏi cơ, khớp.

- Giúp ngăn chặn, giải tỏacác chứng muộn phiền, lo lắng và trầm cảm, do lượng hormone như dopamine vàserotonin được phóng thích ra trong cơ thể gia tăng trong lúc massage.

- Các chứng viêm sưng có thểđược giảm nhẹ do các mô mềm được kích thích và các chất lỏng ở khu vực viêmbị tiêu trừ.

- Giúp làm dịu chứng đau ở hệthần kinh vùng xương chậu và tình trạng căng cơ hông.

- Cải thiện giấc ngủ cho cácthai phụ. Việc duy trì giấc ngủ đạt chất lượng có thể rất khó khăn đối vớichị em trong suốt thai kỳ, vì thế việc cải thiện giấc ngủ bằng phương phápmassage là rất quan trọng.

Khi nào nên áp dụng? Không cóbằng chứng nào chỉ ra rằng massage có liên quan đến tình trạng sẩy thai ởcác thai phụ. Tuy nhiên, một số nhà chuyên môn đề nghị không thực hiện việcmassage cho các thai phụ trong suốt ba tháng đầu của thai kỳ.

Ngăn ngừa các nguy cơ có thểxảy ra: Đối với số phụ nữ có nguy cơ cao khi mang thai, như có tiền sử bịchứng tăng huyết áp khi sử dụng thuốc thúc đẻ, sinh non, tiền sản giật (làmột căn bệnh chỉ xảy ra trong thời kỳ thai nghén và có thể ảnh hưởng cả tớithai phụ lẫn thai nhi), sưng tấy dữ dội và chứng nhức đầu cấp tính cần phảitham khảo ý kiến các bác sĩ trước khi áp dụng liệu pháp massage khi mangthai. Bên cạnh đó, trong khi tiến hành xoa bóp, cần tránh tạo áp lực mạnhlên những điểm có thể kích thích tới dạ con và các cơ vùng xương chậu. Ngoàira, các thai phụ khi được massage nên nằm ở tư thế thoải mái và an toànnhất, thông thường là với tư thế nằm nghiêng một bên.

Lưu ý: Áp dụng liệupháp massage khi mang thai có thể mang lại nhiều lợi ích, song các thai phụcũng có thể đối diện với vài nguy cơ về sức khỏe. Có một điều quan trọng màchị em cần ghi nhớ là phải tìm được những người có tay nghề massage. Hoặcchị em cũng có thể đến các thẩm mỹ viện nổi tiếng để tiến hành massage, nhằmgiúp kéo giảm các nguy cơ về sức khỏe tiềm tàng có thể xảy ra trong quátrình thai nghén.

Theo Nguyễn Niệm
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.