Matcha – Thần dược cho phái đẹp

Giới sành thường rỉ tai nhau, nếu bạn không uống từ 3 đến 4 tách Matcha một ngày thì điều đó có nghĩa là bạn đã không tự ban một ân huệ lớn lao cho sức khỏe của chính mình.

Giới sành thường rỉ tai nhau, nếu bạn không uống từ 3 đến 4 tách Matcha một ngày thì điều đó có nghĩa là bạn đã không tự ban một ân huệ lớn lao cho sức khỏe của chính mình.

Matcha là gì?

Matcha là loại bột được nghiền từ những lá trà xanh tươi, trồng chuyên biệt trong bong râm để tia nắng mặt trời không chiếu thẳng xuống lá trà trước khi thu hoạch. Cũng do cách trồng đặc biệt này, khiến lá trà không nhận được đủ ánh nắng, buộc chúng phải vận động nhiều hơn. Điều này giúp lá trà ngày càng xanh hơn, mùi vị càng đặc trưng và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn so với các loại trà xanh khác.
 

 Nếu những người đàn ông Việt thích vị chát đặc trưng của những ấm trà xưa thì có lẽ hương thơm ngọt ngào và vị chát dịu nhẹ của Matcha đã chinh phục hoàn toàn những người phụ nữ hiện đại và tinh tế. Bên cạnh đó Matcha còn đem lại nhiều lợi ích lớn cho phái đẹp như làm đẹp, chống lão hóa, giải độc cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống và chữa trị một số loại bệnh nguy hiểm… 

Vậy cụ thể tính “thần dược” của Matcha đối với phái đẹp được thể hiện như thế nào?

Thứ nhất, Matcha giúp giải độc cơ thể

Trong 3 tuần cuối trước khi thu hoạch lá trà để sản xuất Matcha, cây trà được che phủ khỏi ánh nắng mặt trời, điều này làm gia tăng sự sản sinh và giữ lại tối đa chất diệp lục có trong trà. Chất diệp lục có trong trà không chỉ khiến bột trà Matcha có màu xanh ngọc lục đặc trưng tuyệt đẹp mà còn có khả năng giải độc cho cơ thể. Chính khả năng giải độc của Matcha giúp chúng ta loại bỏ các kim loại nặng và chất độc hóa học tồn tại trong cơ thể. Điều này đặc biệt tốt đối với phụ nữ để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp của mình.

Thứ hai, Matcha giúp tăng năng lượng

Tính giàu năng lượng của Matcha thể hiện rõ ràng nhất ở việc Matcha có khả năng cung cấp dinh dưỡng cho não bộ nhờ các amino-acid tự nhiên có trong thành phần của bột trà. Matcha có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong vòng 8 đến 10 giờ, đồng thời tăng cường sự minh mẫn cũng như khả năng giảm thiểu stress, chống lão hóa cho các neron thần kinh. Khác hoàn toàn so với các loại trà khác, sự hiện diện của L-theanine trong Matcha có tác dụng làm mềm đặc tính caffine mạnh có trong trà, làm giảm kích thích không tốt cho não bộ và cơ thể. Bên cạnh đó, việc không có chorestarol và chất béo khiến năng lượng từ Matcha trở nên hoàn hảo đối với phụ nữ.

Thứ ba, Matcha giúp làm đẹp và chống lão hóa

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong Matcha chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Lượng EGCG (Epigallocatechingallat) là một chất chống oxy hóa rất tốt, chỉ chiếm khoảng 30% trọng lượng của các loại trà xanh đã sấy khô nhưng trong Matcha, tỷ lệ này chiếm tới 70%. Chính những tinh chất và enzim có trong Matcha này đã chịu trách nhiệm chiến đấu chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của tia cực tím, giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Chất chống oxy hóa có trong một lượng nhỏ Matcha đã gấp rất nhiều lần so với ăn rau xanh, trái cây thường ngày. Đây cũng chính là một trong các lý do mà chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ nên bổ sung ngay Matcha vào thực đơn hàng ngày.
 

Thứ tư, Matcha giúp chữa trị và phòng ngừa một số bệnh nguy hiểm

Đối với phụ nữ, các bệnh ung thư vú và u ác tính luôn luôn là những nỗi ám ảnh dai dẳng và khủng khiếp nhất. Với sự hỗ trợ của Matcha, chúng ta có thể xua tan nỗi lo này vì Matcha chính là khắc tinh của bệnh ung thư. Những chất polyphenol (thuộc nhóm tanin) có trong trà xanh có vai trò quan trọng trong việc phòng chống lại bệnh ung thư. Đặc biệt, chất chống oxy hoá EGCG – loại polyphenol vô cùng mạnh mẽ, là nhân tố chủ yếu tạo nên dược tính của trà xanh, có công dụng ngăn ngừa các enzyme kích hoạt sự sao chép nhân bản ở tế bào.

Các nhà khoa học Nhật Bản ở Viện nghiên cứu ung thư Saitama đã khám phá ra rằng những phụ nữ có thói quen uống hơn 5 tách trà xanh mỗi ngày thường ít có nguy cơ mắc bệnh, tái phát bệnh ung thư vú và bệnh không di căn nhanh chóng như những đối tượng bình thường khác. Đây là cơ sở vững chắc để phụ nữ chúng ta quan tâm đến trà xanh, đặc biệt là Matcha nhiều hơn.

Ngoài việc là khắc tinh của căn bệnh ung thư quái ác, Matcha còn rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, gan, viêm khớp, tim mạch…

Theo PV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.