Mẹo giảm ho hiệu quả

Mùa đông thường sinh ra cácbệnh về đường hô hấp, điển hình như ho. Bên cạnh việc xác định đúng nguyên nhânđể có cách điều trị thích hợp còn có những mẹo giảm ho hiệu quả tại nhà.

Mùa đông thường sinh ra cácbệnh về đường hô hấp, điển hình như ho. Bên cạnh việc xác định đúng nguyên nhânđể có cách điều trị thích hợp còn có những mẹo giảm ho hiệu quả tại nhà.

Uống nhiều nước: Viêm đường hôhấp trên khi bị cúm hay cảm lạnh sinh ra nước mũi. Các chất nhầy này chảy xuốnghọng đôi khi gây ra ho. Uống đủ nước sẽ hòa loãng phần nước mũi nhầy. Ngoài ra,chất lỏng còn giúp tăng cường độ ẩm màng mũi, điều này rất có ích bởi mùa đôngkhông khí trong nhà thường khô, cũng là một nguyên nhân gây ra ho.

Dùng trà nóng: Pha một chút mậtong vào trong trà nóng có thể làm dịu  họng. Ngoài ra, uống một vài giọt dungdịch thuốc ho bạc hà có thể làm tê phần sau họng, từ đó giảm phản ứng ho.

Mẹo giảm ho hiệu quả

Pha một chút mật ong vào trong trà nóng có thể làm dịu  họng

Tắm nước nóng có thể giảm ho. Máylàm ẩm không khí cũng có tác dụng tương tự nhưng cẩn thận tránh lạm dụng nó.Dùng loại máy này mà không vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng có thể cho hiệu ứngngược bởi máy làm ẩm không khí khi đó sẽ trở thành nguồn bơm nấm mốc, vi khuẩnvào không khí.

Loại bỏ chất kích thích trongkhông khí: Nước hoa và nước xịt phòng nói chung lành tính nhưng với một số ngườicó thể gây ra viêm xoang kinh niên, từ đó dẫn đến ho triền miên. Nhưng tác nhâncó hại nhất chính là khói thuốc lá vì ho đến với chính người hút thuốc lá vànhững người xung quanh.

Chú ý khi dùng thuốc: Nếu tắmnước nóng, dùng trà nóng hay bạc hà không có tác dụng giảm ho, có thể tìm đếnthuốc trị ho nhưng lưu ý: Thuốc làm thông mũi nếu dùng quá liều có thể gây khômũi, dẫn đến ho khan; Thuốc xịt mũi tốt nhất nên dùng trong 2-3 ngày rồi ngừng;Thuốc giảm ho chỉ nên dùng vào ban đêm. Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm HoaKỳ khuyến cáo không nên dùng thuốc điều trị cảm lạnh và ho cho trẻ dưới 4 tuổibởi tác dụng phụ của nó sẽ rất nguy hiểm.

Thông thường, một đợt ho có thểkéo dài ít ngày. Nếu ho dai dẳng mà nguyên nhân là bệnh hen suyễn, dị ứng haytrào ngược axit thì phải điều trị gốc của bệnh. Nên kiểm tra sức khỏe khi ho kéodài từ 2-4 tuần, ho ra máu hoặc đi kèm một số triệu chứng như giảm cân, ớn lạnh,mệt mỏi.

Theo Yến Chi
Mẹo giảm ho hiệu quả

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.