Mỗi ngày uống 2 cốc sữa vào thời điểm này, trẻ nhỏ hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng để cao lớn, thông minh vượt trội

Sữa là sản phẩm được tin dùng để bổ sung canxi, tốt cho sự phát triển của xương trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nó cần được uống đúng thời điểm để phát huy công dụng tốt nhất.

Sữa là sản phẩm được tin dùng để bổ sung canxi, tốt cho sự phát triển của xương trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nó cần được uống đúng thời điểm để phát huy công dụng tốt nhất.


Theo Viện dinh dưỡng Trung Quốc, trẻ em tiểu học thường chỉ uống 0.5 cốc sữa mỗi ngày, khiến lượng canxi thiếu hụt rất nhiều cho sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, thời điểm mà nhiều cha mẹ cho trẻ uống sữa là vào khung giờ lúc ăn sáng. Trong cùng một khảo sát, người ta chỉ ra rằng mặc dù trẻ có thói quen uống sữa vào buổi sáng, nhưng chỉ có 20.2% trong số đó uống thêm cốc thứ 2 trong ngày.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Jonathon Maguire, bác sĩ nhi khoa tại bệnh viện St. Michael và bệnh viện dành cho trẻ em ở Toronto trao đổi với trang CBC News rằng: "Đối với mỗi cốc sữa bổ sung, nó sẽ làm giảm chất sắt xuống một chút. 2 cốc sữa mỗi ngày sẽ cung cấp cho trẻ nhỏ đủ lượng vitamin D mà không làm giảm chất sắt (tác dụng phụ tiềm ẩn khi uống quá nhiều sữa)".

Các Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo thực phẩm từ sữa không có hoặc ít chất béo nên là một phần của một chế độ ăn cân bằng của trẻ, bao gồm 2 ly sữa cho trẻ em từ 1 đến 8 tuổi và 3 ly sữa cho thiếu niên từ 9 đến 18 tuổi.

Mỗi ngày uống 2 cốc sữa vào thời điểm này, trẻ nhỏ hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng để cao lớn, thông minh vượt trội-1

Chọn thời điểm "vàng" uống sữa để trẻ cao lớn, phát triển vượt trội.

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa nhiều tăng protein, canxi, magiê, folate, B1, B2, B6, B12 và vitamin A, D, E, theo trang WenMD. Tuy nhiên, chúng có thể làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể.

Sữa bò có thể gây thiếu sắt vì nó chứa ít chất sắt và cũng khiến cơ thể khó hấp thụ chất sắt từ các thực phẩm khác. Sữa bò cũng có thể làm cho ruột mất một lượng máu nhỏ, làm cạn kiệt thêm chất sắt. Các nghiên cứu của Bộ Y tế và Nhân sinh Mỹ nói rằng kết quả thiếu máu do thiếu sắt phổ biến ở trẻ em dưới 12 tháng tuổi do uống nhiều sữa bò. Hơn nữa, trẻ em thường có xu hướng uống nhiều sữa bò thay vì ăn các loại thực phẩm chứa nhiều sắt.

Tiến sĩ Emilia Baczek, chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa tại Bệnh viện Nhi đồng La Rabida ở Chicago, Mỹ nói với trang HealthDay rằng canxi trong sữa là thứ ảnh hưởng đến mức độ sắt. Trung bình, trẻ em uống 2 ly sữa mỗi ngày. Mỗi cốc sữa tăng mức vitamin D lên 6,5 %, nhưng giảm mức sắt xuống 3,6 %.

Chính vì tầm quan trọng của ly sữa thứ 2 cho nên cha mẹ cần chọn thời điểm "vàng" để trẻ uống sữa sau ly đầu tiên vào buổi sáng, tránh tình trạng thiếu sắt. Hơn nữa, lượng canxi và vitamin D vừa đủ sẽ giúp trẻ cao lớn nhanh chóng.

Mỗi ngày uống 2 cốc sữa vào thời điểm này, trẻ nhỏ hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng để cao lớn, thông minh vượt trội-2

Chính vì tầm quan trọng của ly sữa thứ 2 cho nên cha mẹ cần chọn thời điểm "vàng"
để trẻ uống sữa sau ly đầu tiên vào buổi sáng, tránh tình trạng thiếu sắt.

 

Thời điểm "vàng" để trẻ nên uống thêm một ly sữa thứ 2


Thông thường sau khi đi học về nhà là thời điểm mà trẻ thường muốn ăn vặt, có thể vì đói hoặc khát. Đây là thời điểm mà trẻ thường thích ăn các đồ chiên rán, nước ngọt. Các loại thức ăn này sẽ ngăn chặn sự tiết hormone tăng trưởng về đêm.

Vì vậy, cần tạo cho trẻ thói quen uống sữa tươi lúc quay trở về nhà. Một số trẻ sẽ không thích uống sữa vào buổi xế và chỉ muốn ăn vặt. Điều này dẫn tới chúng mất cơ hội uống sữa lần 2.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Trung Quốc, ngoài bữa xế thì thời điểm sau khi ăn uống đến lúc đi ngủ cũng là thời gian "vàng" để uống sữa.

Bên cạnh giúp phát triển chiều cao thì sữa tươi còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với trẻ


1. Phát triển chiều cao


Canxi có trong sữa giúp xương phát triển chắc khỏe nhưng bên cạnh đó cơ thể cũng cần thêm vitamin D để hấp thụ canxi.

2. Tăng trưởng cơ bắp


Sữa rất tốt trong việc cải thiện sự phát triển cơ bắp. Điều này là do trong sữa cũng có rất nhiều protein. Ngoài ra, khi trẻ vui chơi và hoạt động nhiều, sữa bổ sung chất lỏng bị mất và ngăn ngừa tình trạng đau nhức cơ bắp.

3. Giảm căng thẳng
 

Mỗi ngày uống 2 cốc sữa vào thời điểm này, trẻ nhỏ hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng để cao lớn, thông minh vượt trội-3


Nhờ có nhiều vitamin và khoáng chất, sữa có thể hoạt động như một liều thuốc giảm căng thẳng. Sau một ngày dài học hành, một ly sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ làm dịu thần kinh của trẻ.

4. Tăng cường năng lượng


Khi trẻ phải vật lộn một ngày dài cho việc học hành hay luyện tập thể thao, không có gì tuyệt bằng một ly sữa mát lạnh, nó sẽ giúp hồi phục năng lượng ngay lập tức.

5. Giúp ngủ ngon


Việc bổ sung canxi đầy đủ sẽ giúp trẻ có một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Chất lượng giấc ngủ của trẻ rất quan trọng, vào đêm khuya là thời kỳ cao điểm hormone tăng trưởng tiết ra mạnh mẽ. Do vậy, để trẻ ngủ ngon cũng là chìa khóa giúp chúng phát triển tốt hơn.

 

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/moi-ngay-uong-2-coc-sua-vao-thoi-diem-nay-tre-nho-se-hap-thu-tron-ven-dinh-duong-de-cao-lon-thong-minh-vuot-troi-222020219418352.htm

sữa công thức

Cách uống sữa đúng

sữa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.