Mỹ nhân Việt chia sẻ lợi - hại của việc tiêm thẩm mỹ

MC Ngọc Trinh từng thấy nạn nhân của tiêm thẩm mỹ với gương mặt biến dạng, méo mó nên rất sợ. Á hậu Huyền My tiết lộ, bạn bè cô sau khi tiêm ở địa chỉ uy tín đều đẹp lên.

MC Ngọc Trinh từng thấy nạn nhân của tiêm thẩm mỹ với gương mặt biến dạng, méo mó nên rất sợ. Á hậu Huyền My tiết lộ, bạn bè cô sau khi tiêm ở địa chỉ uy tín đều đẹp lên.

Tiêm thẩm mỹ hiện là phương pháp "đại tu" nhan sắc được nhiều chị em quan tâm và lựa chọn. Lý do được đưa ra là ít gây đau đớn, nhanh gọn và đẹp ngay. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ về chất làm đầy được tiêm vào cơ thể, đặc biệt là khuôn mặt, người dùng phải gánh chịu nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Trước những mặt lợi - hại của giải pháp làm đẹp mới, cùng tham khảo ý kiến của người đẹp, ca sĩ, MC showbiz Việt:

MC, BTV Ngọc Trinh: "Tôi tự hỏi liệu mình có may mắn không?"

"Tôi cũng có nhiều bạn bè dùng phương pháp làm đầy và căng da trẻ hóa. Nhưng phải nói thực lòng là tôi hơi sợ. Bởi, tôi từng nhìn thấy khuôn mặt của một người em, tuổi còn khá trẻ và cũng là người đẹp nổi tiếng bị biến dạng chút ít khi tiêm chất làm đầy.

Tất nhiên, sau một thời gian, khuôn mặt của cô ấy đã trở lại như bình thường. Nhưng lời tâm sự của cô ấy khiến tôi không bao giờ quên: 'Có thể em kém may mắn chị ạ, vì em thấy mọi người làm đẹp lắm'.

Tôi nghĩ đây là phương pháp làm đẹp có hiệu quả nhưng không phải với tất cả mọi người. Còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố như bác sĩ có giỏi không, cơ sở được chọn có sử dụng loại thuốc chuẩn không và mình có... may mắn không" - BTV VTV chia sẻ.

Mỹ nhân Việt chia sẻ lợi - hại của việc tiêm thẩm mỹ
MC, BTV Ngọc Trinh: "Tôi nghĩ đây là phương pháp làm đẹp cũng có hiệu quả nhưng không phải với tất cả mọi người".

Theo Ngọc Trinh, đã là phụ nữ, ai cũng muốn đẹp hơn. Bản thân cô cũng thế. Khi nhìn những đường nét hoàn hảo trên khuôn mặt người khác, cô cũng ao ước. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, BTV không có ý định tác động đến khuôn mặt. 

MC Thanh Mai: "Làm đẹp thì phải xài đồ tốt"

MC Thanh Mai cũng là giám đốc một thẩm mỹ viện nên chị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Người đẹp rất ngạc nhiên khi thấy các chị em chưa tìm hiểu kỹ và lựa chọn phương pháp tiêm silicon lỏng với giá thành rẻ mà không biết những biến chứng, tác hại nguy hiểm. 

Theo Thanh Mai, khi tìm tới biện pháp tiêm thẩm mỹ, đầu tiên, phái đẹp cần hiểu biết về chất được tiêm. Hiện tại, axit hyaluronic được chỉ định để làm đầy các nếp nhăn tĩnh, những vết hõm ở hốc mắt, mũi, tạo hình một bờ môi cong, trong đó đột phá nhất là khả năng nâng cao mũi.

Đây là một chất độn sinh học có mức độ tương thích cao với cơ thể con người, an toàn, không gây phản ứng phụ. Chất làm đầy này đã được FDA Hoa Kỳ chứng minh có cấu trúc phân tử tương tự như axit hyaluronic tự nhiên có trong cơ thể người nên hoàn toàn tương thích và không gây hại, ngay cả khi sử dụng lâu dài.

Mỹ nhân Việt chia sẻ lợi - hại của việc tiêm thẩm mỹ
MC Thanh Mai cho biết, giá thành của tiêm phẩm mỹ chất làm đầy axit hyaluronic khá cao.

Tuy nhiên, giá thành cho một mũi tiêm axit hyaluronic khá cao. Đồng thời, phương pháp làm đẹp này chỉ mang tới tác dụng tạm thời cho những vùng tĩnh trên gương mặt.

Theo "người đẹp không tuổi", đã làm đẹp, chị em nên dùng đồ tốt, uy tín, tìm tới những địa chỉ tin cậy, thương hiệu. Nếu chưa có điều kiện, hãy chăm sóc bằng cách ăn uống, sinh hoạt và sử dụng mặt nạ hoa quả tự nhiên.

MC Sức sống mới nhấn mạnh, chị không lựa chọn cách làm đẹp tạm thời này. Chị ví công cuộc chăm sóc da giống như xây dựng một căn nhà, trong đó, collagen là nền móng giúp da luôn căng đầy, trẻ trung.

Vì thế, thay vì "đối phó" trên bề mặt bằng tiêm làm đầy hay botox, chị chọn cách bổ sung collagen cho da bằng những công nghệ cao kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Hot girl Kelly, người mẫu Ngọc Anh: "PTTM chứ không tiêm làm đầy"

Kelly cho biết, vào thời điểm cô quyết định độn cằm, phương pháp tiêm thẩm mỹ chưa phổ biến như hiện nay. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và được bác sĩ tư vấn, cô không có ý định áp dụng.

Theo cô, phương pháp này chỉ phù hợp nếu phái đẹp muốn tiêm trước xem sự thay đổi đó có phù hợp với gương mặt hay không. Còn với "hạn sử dụng" 3-6 tháng, đây là cách làm đẹp mang tính tạm thời, chưa kể có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu người dùng không tìm hiểu kỹ và tham rẻ, thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng.

Mỹ nhân Việt chia sẻ lợi - hại của việc tiêm thẩm mỹ
Kelly từng phải trả giá vì tuổi trẻ bồng bột bằng 5 lần phẫu thuật thẩm mỹ cằm.

Người mẫu Ngọc Anh cũng cho biết: "Tôi sẽ không tiêm thẩm mỹ dù đây được cho là biện pháp ít đau đớn, nhanh và có thể tiêm tan khi không hài lòng. Tôi đánh giá, đây là cách làm đẹp thiếu an toàn. Nếu phụ nữ muốn đẹp hơn, hãy phẫu thuật, thay vì để một chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần 'ăn' vào cơ thể".

Diễn viên Phương Mai đồng quan điểm: "Không phương pháp thần kì nào có thể thay đổi cấu trúc sẵn có của cơ thể, gương mặt mà không để lại bất kì tác dụng phụ hay di chứng nào. Cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi đưa ra quyết định".

Sử dụng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để nâng mũi song ca sĩ Thu Phượng phản đối cách làm đầy: "Việc tiêm hay đưa một lượng chất vào cơ thể tạm thời để đẹp một thời gian ngắn, sau đó chất này mất đi và lại tiêm thường xuyên không phải phương thức tốt cho phái nữ".

Á hậu Huyền My: "Ủng hộ cách làm đẹp thông minh, có chừng mực" 

Chia sẻ về phương pháp tiêm thẩm mỹ, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết, theo tìm hiểu của cô, nếu tới những địa chỉ uy tín, bác sĩ tay nghề cao và tiêm chất làm đầy tốt sẽ không có biến chứng gì sau khi tiêm.

"Tôi có vài người bạn từng đi tiêm thẩm mỹ tại những địa chỉ uy tín, được cấp phép và họ đều đẹp lên sau đó, chưa ai có dấu hiệu biến chứng.

Tôi cho rằng, chị em hoàn toàn có thể lựa chọn những phương pháp an toàn để đẹp lên mà không hại đến sức khỏe.

Tuy nhiên, tôi lưu ý, phái đẹp không nên ham rẻ mà chuốc họa vào thân. Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phụ nữ ngày nay, tuy nhiên, phải thông minh, có chừng mực, không nên lạm dụng" - Huyền My chia sẻ.

Mỹ nhân Việt chia sẻ lợi - hại của việc tiêm thẩm mỹ
"Chị em hoàn toàn có thể lựa chọn những phương pháp an toàn để đẹp lên mà không hại đến sức khỏe" - á hậu Huyền My.

Hoa hậu biển Nguyễn Loan: "Tôi sẽ hỗ trợ tìm địa chỉ uy tín"

Top 5 HHHV Việt Nam 2015 chia sẻ, cô đánh giá cao vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ, toát lên từ sự tự tin, bản lĩnh. Vì thế, phái đẹp không nên suy nghĩ quá nhiều về việc chăm sóc vẻ bề ngoài bằng cách này.

Tuy nhiên, nếu một người bạn của Hoa hậu biển quyết định tiêm thẩm mỹ, cô sẽ ủng hộ và hỗ trợ tìm địa chỉ uy tín, tin cậy. Bởi cũng giống như việc sử dụng dao kéo, quan trọng là người trong cuộc cảm thấy như thế nào? Nếu người đó thấy việc làm đẹp này cần và chỉ nó mới giúp họ tự tin thì cô sẽ ủng hộ.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.