Nam thanh niên đau bụng dữ dội do túi mật chứa 3.200 viên sỏi

Các bác sĩ ở Bệnh viện ĐKTP Cần Thơ đã phẫu thuật nội soi cấp cứu cắt túi mật có chứa hơn 3.200 viên sỏi túi mật cho một bệnh nhân 29 tuổi.

Ngày 3/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ (BVĐKTPCT) cho biết, ngày 1/11, bệnh nhân P.V,C., SN 1994, quê quán huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long nhập viện cấp cứu vì đau bụng nhiều.

Nam thanh niên đau bụng dữ dội do túi mật chứa 3.200 viên sỏi-13.200 viên sỏi được lấy ra từ túi mật của bệnh nhân C. (Ảnh: Phạm Tâm).

Qua khám lâm sàng và siêu âm, bệnh nhân được chẩn đoán viêm túi mật cấp do nhiều sỏi túi mật và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt túi mật cấp cứu.

Trong mổ các bác sĩ ghi nhận túi mật viêm cấp, căng to, thành phù nế. Sau gần 1 tiếng đồng hồ ca phẫu thuật cắt túi mật nội soi thành công.

Khá hy hữu là túi mật của bệnh nhân C. chứa hơn 3.200 viên sỏi từ 1 - 5mm cùng rất nhiều sạn nhỏ li ti. Hiện tại, 2 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn, ăn uống sinh hoạt gần như bình thường.

Nam thanh niên đau bụng dữ dội do túi mật chứa 3.200 viên sỏi-2TS-BS La Văn Phú đang thăm khám lại bệnh nhân sau khi mổ (Ảnh: Phạm Tâm).

Theo người nhà, dù bệnh nhân được chẩn đoán nhiều sỏi túi mật trong hơn một năm nay nhưng sợ mổ cắt bỏ túi mật ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng lao động nên mỗi lần đau thì chỉ mua thuốc uống cầm chừng.

Tiến sĩ, bác sĩ La Văn Phú- trưởng khoa Ngoại tổng hợp BVĐKTPCT- người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân khuyến cáo, sỏi túi mật khi đã có triệu chứng đau nên phẫu thuật vì để lâu có thể dẫn đến các biến chứng nhiễm trùng, viêm hoại tử hay viêm tụy cấp có thể đe dọa đến tính mạng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/nam-thanh-nien-dau-bung-du-doi-do-tui-mat-chua-3200-vien-soi-20231103143454746.htm

sỏi mật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.