“Nâng cấp” bản lĩnh đàn ông

Nhiều chị em không biết chia sẻ nỗi niềm cùng ai về sức khỏe của đức ông chồng.

Nhiều chị em không biết chia sẻnỗi niềm cùng ai về sức khỏe của đức ông chồng.

Có người còn cho rằng ănnhiều  rau răm, hột vịt lộn sẽ giảm “bản lĩnh đàn ông”. Vậy ăn uống thế nàođể bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe… đàn ông?

Để món ăn trở thành bài thuốctăng cường sức lực, cần nắm rõ “bản chất” để phối hợp và nấu nướng sao chovừa ngon, vừa bổ. Nếu quy kết món rau răm, hột vịt lộn làm chàng “yếu” thìchỉ có rau răm là đáng tội.

“Nâng cấp” bản lĩnh đàn ông

Theo GS Đỗ Tất Lợi, trong cuốn “Những cây thuốcvà vị thuốc Việt Nam”: Rau răm có tác dụng dịu tình dục, nên những nhà tuhành thường dùng để giảm những cơn bốc dục. Tuy nhiên hột vịt lộn lại đượcĐông y xếp vào nhóm tăng cường khả năng sinh tinh. Vì thế, thay vì ăn hộtvịt luộc, hãy xào me, thêm mỡ hành, ớt và xắt thêm chút rau răm cho “lên” vịđể món ăn vừa ngon, vừa tăng lực cho chồng.

Trong những món ăn tăng cường“chuyện ấy” cho quý ông, đầu tiên phải kể đến các gia vị như hành, tỏi và ớt.Bởi, trong hành, tỏi có chứa chất germanium, còn ớt thì được coi như “thuốc”gây hưng phấn trong chăn gối. Các món hải sản (sò, nghêu, ốc, cá, mực, tôm…)rất có lợi cho sức khỏe đàn ông vì chứa nhiều kẽm, iốt.

Đơn giản, vì kẽm tham gia vàoquá trình tạo tinh trùng và nội tiết tố nam testosteron. Kẽm còn có nhiềutrong thịt gia cầm, ngũ cốc thô. Như vậy, các món ăn như sò huyết nướng, ốcxào chua cay, nghêu xào tỏi, cháo bồ câu đậu xanh… vừa ngon vừa giúp các ôngchồng sung mãn. Các loại thực phẩm như cật heo, cật bò… cũng giúp tăng thậnkhí, sinh tinh. Đuôi bò, đuôi heo chứa nhiều đạm, giúp tăng cường cơ bắp.Các món ăn  từ nguyên liệu này có thể kể đến: cật heo xào tỏi và ớt Đà Lạt,đuôi heo hầm củ sen…

Vitamine E cũng được mệnhdanh là vitamine sinh sản, có tác dụng chống oxy hóa và làm chậm tiến trìnhlão hóa. Vitamine E có nhiều trong những loại hạt nảy mầm như: giá, mầm lúa,rau xanh, đậu… Như vậy, quý ông nên ăn các món: giá hẹ xào huyết, chè đậuxanh…

Theo Lương y ĐinhCông Bảy
Phụ nữ Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.