Nếu không muốn ung thư gan “bắt buộc” bạn cần tránh xa thực phẩm này

Nếu bạn không muốn bị ung thư gan thì bạn hãy tránh ngay những thực phẩm dưới đây!

Nếu bạn không muốn bị ung thư gan thì bạn hãy tránh ngay những thực phẩm dưới đây!

Dưa chua

Dưa chua tuy là món ăn khoái khẩu nhưng bạn cần hạn chế nếu muốn tránh nguy cơ mắc ung thư gan. Bắp cải, dưa và các món chuối chua luôn là món khai vị ngon. Tuy nhiên, dưa chua chứa một lượng lớn chất nitrosamine, đã được các nhà nghiên cứu chứng minh có thể gây ung thư gan, tốt nhất là không nên ăn hoặc ăn càng ít càng tốt.

Nước uống có gas

Các loại nước uống có gas chứa carbonat như soda có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư gan.

Các loại nước uống có gas chứa carbonat như soda có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư gan. Soda- thành phần chính trong các loại nước uống có ga làm acid hóa cơ thể và nuôi dưỡng tế bào ung thư. Chất màu giống caramel trong thức uống có gas và dẫn chất của nó 4-methylimidazole (4-MEI) cũng là chất gây ung thư. Ngoài ra, những người uống nhiều thức uống có cafein thì gan sẽ bị tổn thương. Một nghiên cứu của Israel năm 2009 cho thấy, những người uống 2 lon nước trái cây có ga mỗi ngày tăng 5 lần nguy cơ xơ gan và ung thư gan. Các loại đồ uống có nồng độ cao đường hoa quả, gan dễ dàng hấp thụ và được chuyển đổi thành chất béo.

Thực phẩm giàu chất béo

Khi bạn bị bệnh gan hoặc ung thư gan, bác sĩ sẽ lưu ý là nên tiêu thụ một lượng chất béo vừa phải. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu chất béo có thể làm cho gan mệt mỏi trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Các loại thực phẩm giàu chất béo như bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng, khoai, khoai tây chiên.

Cách phòng ung thư gan

Sử dụng thực phẩm tươi sạch: giảm thiểu việc ăn uống bên ngoài sẽ giúp kiểm soát tốt lượng độc chất tiềm ẩn trong thực phẩm đưa vào cơ thể.

Quản lý việc uống rượu bia hợp lý: giảm khối lượng và tần suất tiêu thụ rượu bia sẽ giảm gánh nặng cho gan.

Thường xuyên vận động thể chất: giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để chống lại các tác nhân gây hại.

Cải thiện môi trường sống: giúp giảm các nguy cơ ô nhiễm tấn công và gây hại cho gan.

Theo Khỏe & Đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.