"Nghịch ngợm" dễ khô hạn trên đỉnh

Đa số quý ông trẻ tuổi vô sinh do chứng cực khoái khô đều từng 1 thời nghiện thủ dâm hoặc thường xuyên chặn tinh binh sắp "xung phong".

Đa số quý ông trẻ tuổi vô sinh dochứng cực khoái khô đều từng 1 thời nghiện thủ dâm hoặc thường xuyên chặn tinhbinh sắp "xung phong".

Chuyên gia Nam khoa từng điều trịnhiều ca vô sinh do cực khoái khcho biết, 90% bệnh nhân trong độ tuổi dưới 45tiết lộ "tiền sử" thủ dâm 5 - 10 lần/tuần trong nhiều năm và có thói quen dùngtay bịt kín đầu "cậu nhỏ" để chặn "đội quân" ướt át sắp trào ra.

"Đấu không quân"... 9 năm

Ghi nhận tại Phòng khám nam khoacho thấy, tác hại của thói quen nghịch ngợm là mày râu lấy vợ mãi mà không thấycó con, dù "lâm trận" bình thường. Chỉ một số ông thấy hiện tượng không phóngtinh ngay lần "mây mưa" đầu tiên với bạn đời. Đa số chỉ phát hiện "sự lạ" khibắt đầu dùng bao cao su.

Do vẫn thấy mình lên được "đỉnhOlympia" về cảm xúc nên 100% các ông đều yên tâm "hành sự" (có người kéo dài đến9 năm), cho đến lúc giật mình nghĩ đến thiên chức duy trì giống nòi. 

Khảo sát 6 tháng đầu năm 2010 tại2 phòng khám nam khoa khác ở Hà Nội cũng cho thấy, hầu hết các trường hợp có "cựckhoái khô" chỉ tìm đến bác sĩ khi thấy cần phải sinh con. Một số thậm chí cònkhông hề biết mình chưa từng phóng tinh, do chưa từng sử dụng bao cao su.

"Nghịch ngợm" dễ khô hạn trên đỉnh

Đa số quý ông trẻ tuổi vô sinh do chứng cực khoái khô đều từng 1 thời nghiện thủ dâm hoặc thường xuyên chặn tinh binh sắp "xung phong"

Trong khi đó, mày râu chỉ có thểthoát nguy cơ vô sinh nếu phát hiện trục trặc này ngay từ lần “quan hệ” đầu tiêntrong đời và được bác sĩ chuyên khoa Nam học can thiệp sớm (dù tỷ lệ thành côngkhông cao).

Trụctrặc "thấy sớm, chữa muộn" 

Ngoài "tiền sử" nghiện thủ dâm vàchặn tinh binh, mày râu không xuất tinh do nhiều nguyên nhân. Chuyên gia nam họccho rằng nguyên nhân căng thẳng tinh thần khi "lâm trận" là phổ biến nhất (cáctrung tâm phản xạ thần kinh bị ức chế, dẫn tới hiện tượng mất cực khoái và khôngthể xuất tinh. Cơ thể suy nhược do làm việc quá sức, tình trạng thường xuyênphải lo nghĩ và bận rộn, hoặc sinh hoạt tình dục quá nhiều cũng có thể "phong bế"trung tâm điều khiển phóng tinh của quý ông.

Một số bệnh (như cường tuyến giáp,tiểu đường, chức năng tuyến yên bị suy giảm, tổn thương tủy sống hoặc cơ quansinh dục...), thuốc (trị hạ huyết áp, thuốc tê, thuốc gây mê, thuốc ngủ, thuốcan thần, một số đông dược quá đắng lạnh...) hoặc tư thế giao hợp không hợp lý,độ kích thích không đủ tạo trạng thái hưng phấn cao cũng có thể gây hiện tượnggiao hợp không phóng tinh.

Riêng hiện tượng "cực khoái khô",nguyên nhân chủ yếu được xác định là bị tắc dính ống dẫn tinh, túi tinh sau viêmnhiễm, sau phẫu thuật.

Việc điều trị "cực khoái khô"thường được tiến hành theo nguyên nhân tâm lý hoặc bệnh lý thực thể (trường hợpanh Nguyên là một ví dụ); đôi khi còn đòi hỏi được hỗ trợ điều trị bằng máy móckỹ thuật cao (máy kích thích rung hoặc kích thích điện).

Đa số mày râu đều có đáp ứng vớimáy kích thích rung hoặc máy kích thích điện. Số ít trường hợp sau một thời gianđược máy kích thích và xuất tinh được, họ có thể có lại phản xạ xuất tinh bìnhthường. Tuy nhiên, vẫn có một số người không đáp ứng với các loại máy này; vìthế để có con, chỉ còn cách phẫu thuật lấy tinh trùng từ tinh hoàn để làm thụtinh nhân tạo.

Vì vậy, để tránh nguy cơ vô sinhdo chứng "cực khoái khô", bác sĩ cảnh báo quý ông không lạm dụng thủ dâm hoặcngăn tinh dịch trào ra khi đang ở giai đoạn chuẩn bị xuất tinh. Khi thấy đauphía trong “cậu nhỏ”, đau tức “hòn ngọc”, nên đến khám chuyên khoa ngay, bởi đâycó thể là triệu chứng viêm, niệu đạo, ống dẫn tinh, tinh hoàn... Viêm nhiễm kéodài không được chữa trị có thể làm chít hẹp ồng dẫn tinh, túi tinh... ngăn tinhdịch phóng ra ngoài; khả năng vô sinh rất có thể xảy ra.  

* Tên bệnh nhân trong bài đã được thay đổi
Theo VietnamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.