Nghiện sơn móng tay, dễ mắc ung thư vú

Hóa chất Phthalates có trong sơn móng tay và các hóa mỹ phẩm khác rất có hại cho sức khỏe con người, thậm chí khiến căn bệnh ung thư vú thêm phần cận kề.

Hóa chất Phthalatescó trong sơn móng tay và các hóa mỹ phẩm khác rất có hại cho sức khỏe conngười, thậm chí khiến căn bệnh ung thư vú thêm phần cận kề.

Giáo sư Cheng Changmei,khoa Hóa học, ĐH Thanh Hoa, Trung Quốc lý giải, hóa chất Phathalates cótrong hóa mỹ phẩm sẽ thâm nhập vào cơ thể phụ nữ qua hệ hô hấp và lànda. Nếu quá lạm dụng nhữngsản phẩm làm đẹp có chứa độc chất này càng khiến bạn dễ mắc ungthư vú, thậm chí ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bé trai ngay từ khicòn trong bụng mẹ.

Nghiện sơn móng tay, dễ mắc ung thư vú

Nếu quá lạm dụng sơn móng tay, phụ nữ có thể phải đối mặt với nguy cơ bị ung thư vú. Ảnh minh họa.

Phthalates là một nhómhóa chất được sử dụng phổ biến để làm chất dẻo trở nên linh hoạt hơn vàlà nguyên liệu thường xuyên có trong đồ chơi, sản phẩm đựng thức ăn,giày dép, sàn nhà, thảm, rèm cửa, vòi hoa sen, cáp điện, sơn móng tay,gôm xịt tóc, xà phòng, nước rửa nhà…
 
Dung dịch sơn móng tay được kiểm định là có hàm lượng Phthalates caonhất trong các mặt hàng hóa mỹ phẩm. Những sản phẩm làm đẹp có hươngthơm cũng thường xuyên có hóa chất độc hại này trong thành phần nguyênliệu.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.