Nguy hại khi uống nước lá sen sai cách

Trong lá sen, bên cạnh hoạt chất an thần có cả độc chất phả hủy tế bào gan nếu dùng sai liều lượng hay chế biến không đúng cách.

Trong lá sen, bên cạnh hoạt chất an thần có cả độc chất phả hủy tế bào gan nếu dùng sai liều lượng hay chế biến không đúng cách.

 
Người bị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ không nên dùng nước lá sen trị bệnh.  Ảnh minh họa: static

Với người bị viêm gan nhiễm mỡ và đồng thời tăng mỡ máu thì hai thứ cần tránh xa là rượu bia và thuốc lá, vì độc chất trong hai món này phá hoại nhu mô gan, khiến việc điều trị không hiệu quả.

Trong chế độ dinh dưỡng chỉ cần tránh các món trước đây đã gây dị ứng. Bệnh nhân cần đạm, đường và chất béo để gan có thể phục hồi. Điểm đáng nói qua câu hỏi của anh là việc uống nước lá sen.

Hiện nay với đầy đủ thuốc trị viêm gan, thuốc hạ mỡ máu đã được kiểm nghiệm qua lâm sàng, hóa chất tổng hợp cũng có, hoạt chất thiên nhiên cũng có thì việc áp dụng phương pháp nhiều rủi ro này là không nên. Trong lá sen, bên cạnh hoạt chất an thần có cả độc chất phả hủy tế bào gan nếu dùng sai liều lượng hay chế biến không đúng cách.

Theo VnExpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.