Nhìn cỡ áo ngực đoán... sức khỏe

Có nhiều yếu tố trên cơ thể như cỡ áo ngực, mùi hương, độ dài ngón tay... có thể tiết lộ hay dự báo về sức khỏe của bạn. Cảm nhận mùi  Nếu bạn không thể ngửi mùi chuối hay mùi chanh, bạn có nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Các nhà khoa học ở California đã nói rằng mất khả năng phân biệt những mùi nhất định có thể là dấu hiệu sớm của bệnh này

Có nhiều yếu tố trên cơ thểnhư cỡ áo ngực, mùi hương, độ dài ngón tay... có thể tiết lộ hay dự báo vềsức khỏe của bạn.

Cảm nhận mùi 

Nếu bạn không thể ngửi mùi chuối hay mùi chanh, bạn có nguy cơ mắc bệnhParkinson. Các nhà khoa học ở California đã nói rằng mất khả năng phân biệtnhững mùi nhất định có thể là dấu hiệu sớm của bệnh này. Chuyên gia dinhdưỡng John Hamilton nói: “Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh bằng cách ănnhiều cá có dầu như cá thu hay cá hồi".

Cỡ áo ngực

Nhìn cỡ áo ngực đoán... sức khỏe

Ảnh minh họa


Nếu mặc áo chíp cỡ D, bạn có nguy cơ bị tiểu đường. Sau 10 năm nghiên cứu,các nhà khoa học tại Canada phát hiện ra rằng những phụ nữ mặc áo ngực cỡ Dhay lớn hơn khi 20 tuổi có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp hai gấp 1,5 lầnso với người mặc cỡ A.

Chuyên gia nghiên cứu về béo phì Michael Farley nói: “Những phụ nữ mặc áongực cỡ D thường là những người thừa cân, vì vậy nên cố gắng tập luyện chothân hình thon thả để tránh nguy cơ mắc bệnh”.

Lưỡi trắng

Nếu bạn phát hiện lưỡi mình xuất hiện lớp trắng dày phủ mặt lưỡi, có thể bạnbị nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng. Tuy nhiên, y học cổ truyền Trung Quốc chorằng một vài lớp phủ như vậy là bình thường và việc thiếu chúng có thể chothấy hệ thống tiêu hóa của bạn có vấn đề hoặc bạn thiếu chất sắt.

Thầy thuốc Trung Quốc Giovanni Masiocia nói: “Nếu lưỡi của bạn thiếu lớp phủcó nghĩa là enzym trong dạ dày không hoạt động. Nó nên mỏng và trắng”. 

Các ngón tay

Những người phụ nữ có ngón tay trỏ ngắn hơn ngón tay đeo nhẫn dễ mắc bệnhviêm khớp gối gấp hai lần bình thường, theo các nhà khoa học thuộc Đại họcNottingham, Anh.

Chân, tay ngắn

Những người phụ nữ có sải tay ngắn có nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer caohơn bình thường 50%. Tina Huang, người thực hiện nghiên cứu tại ĐH Tufts,Massachusetts, Mỹ, nói: “Phần từ bàn chân đến đầu gối càng dài, bạn càng cóít nguy cơ mắc bệnh”.

Tai nhiều nếp nhăn
 
Dái tai có nhiều nếp nhăn có thể là dấu hiệu của vấn đề tim mạch. Theo cácnhà khoa học thuộc ĐH Chicago, Mỹ, vết nhăn ở một bên tăng 33% nguy cơ này,còn nếp nhăn ở hai tăng 77% nguy cơ.

Lông  ở ngón chân

Đôi bàn chân không có lông có thể là dấu hiệu máu lưu thông kém. MarcBentley, bác sĩ chuyên chữa bệnh về chân, nói: “Điều này xảy ra khi trái timmất khả năng bơm máu tới những bộ phận xa nhất của con người. Những người cóngón chân chân rậm lông ít có nguy cơ mắc bệnh hơn”.

Vết loét lâu ngày

Nốt loét trên miệng có thể bị gây ra bởi stress hay tổn thương. Nó còn làdấu hiệu của ung thư miệng. Hãy sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn nếu vếtthương đó kéo dài hơn hai tuần, và đi gặp nha sĩ. 80% những người có triệuchứng này mắc ung thư miệng.

Tóc dễ gãy

Tóc khô, dễ gãy, hay rụng tóc có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu hay vấnđề về tuyến giáp. Tình trạng quá ít hay quá nhiều hormone tuyến giáp trongcơ thể sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và sự phát triển của tóc.

Theo Hoàng Thủy
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.