Những cách rửa bát khiến bạn dễ chết sớm

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, nước rửa bát dù là xịn hay rởm ít nhiều cũng có nguy cơ gây nguy cơ ung thư da.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, nước rửa bát dù là xịn hay rởm ít nhiều cũng có nguy cơ gây nguy cơ ung thư da.

1. Tráng sơ sau khi rửa

Chỉ tráng sơ 1 lần sau khi rửa bát thì hóa chất vẫn bám trên bề mặt mặc dù bọt đã hết. Vì vậy cần phải rửa lại từ 2-3 lần để đảm bát đũa không còn chất hóa học.

2. Không dùng gang tay khi rửa bắt

Người có công việc thường xuyên phải tiếp xúc với nước rửa bát khi rửa cần phải đeo gang tay để tránh trường hợp hóa chất ăn mòn da tay có thể dẫn tới nguy cơ ung thư da.

Đối với những đồ dùng bằng nhựa, đũa tre cần hạn chế rửa bằng nước rửa bát vì dư lượng chất hóa học trong đồ dùng này rất khó đi, nhất là khi chúng dính dầu mỡ.

3. Đổ trực tiếp nước rửa bát lên bát đĩa

Việc đổ trực tiếp nước rửa bát lên bát đĩa sẽ khiến lượng hóa chất nhiều, khó loại bỏ hoàn toàn.

Cách rửa này cũng không làm cho bát sạch hơn mà còn khiến cho độc tố hóa học đi vào cơ thể nhanh hơn do dư lượng thuốc rửa bát còn nhiều trên bát đĩa.

4. Ngâm bát đĩa trong nước rửa bát quá lâu

Thời gian ngâm càng lâu càng khiến hóa chất bám vào bát đĩa nhiều hơn. Đối với các loại vật liệu như tre hay gỗ thì một khi đã ngấm hóa chất, rất khó loại bỏ hoàn toàn.

5. Dùng quá nhiều nước rửa bát

Sai lầm cơ bản của các bà nội trợ là thường dùng nhiều nước rửa bát để rửa đồ dơ. Nó có thể đánh bay vết bản nhanh nhưng chất hóa học còn lại trong bát đũa sẽ vẫn còn.

6. Lấy bột giặt để rửa bát

Khác với nước rửa bát, các thành phần hóa học trong bột giặt chủ yếu là hương liệu với độc tính cao.

Chất tẩy rửa có trong bột giặt có tính khử trùng mạnh, nếu còn sót lại trên chén bát sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ gây bệnh viêm gan, dạ dày, túi mật, giảm sức đề kháng của cơ thể…

7. Dùng nước rửa bát không rõ nguồn gốc

Những loại nước rửa bát không có tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ bán trôi nổi trên thị trường khi dùng sẽ nguy hại không lường.

Bởi các loại nước rửa bát này thường được pha thêm chất cấm , mang nhiều độc tính. Khi pha chế tùy tiện sẽ tạo ra những phản ứng gây ngộ độ, hậu quả khó lường cho sức khỏe.

Cách rửa bán an toàn

- Pha loãng dung dịch rửa bát

- Dùng dung dịch nước muối nóng ngâm làm sạch

- Đeo ngang tay khi rửa bát

- Phơi bát đũa ở những nơi có nắng

- Dùng rẻ sạch lau khô bát đũa

Theo Sức khỏe gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.