Những hiểm họa tiềm ẩn cho sức khỏe ngay trong tủ quần áo gia đình

Đôi khi, những thứ tưởng như vô hại như quần kéo khóa, giày cao gót, hoa tai... lại tiềm ẩn những mối nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

Dưới đây là những đồ vật phổ biến trong tủ đồ tiềm ẩn mối nguy hại đối với sức khỏe của chúng ta:

Hoa tai

Không chỉ gây nguy hiểm khi tập thể thao, đi trên đường dễ bị cướp giật nếu mang hoa tai đắt tiền, nếu đeo hoa tai thường xuyên dễ làm tai của bạn bị chảy xệ.

Quần kéo khóa

Khi mặc quần kéo khóa, chỉ một giây sơ sẩy cũng khiến bạn gặp đau đớn, nếu bạn là nam giới. Một nghiên cứu của Mỹ tiến hành trong suốt 8 năm đã chỉ ra rằng, nếu là nam giới mặc quần kéo khóa, nhiều người bị chấn thương dương vật.

Giày cao gót

Nếu bạn đang có thói quen đi giày cao gót, hãy cân nhắc và lựa chọn độ cao phù hợp để giữ an toàn cho đôi chân của mình.

Giày cao gót khiến chân nổi cục chai đau đớn hoặc ngón chân cái biến dạng về phía các ngón còn lại, đôi khi còn đòi hỏi phải được phẫu thuật. Bên cạnh đó, giày cao gót còn làm tăng áp lực lên cột sống nên dễ gây ra các vấn đề ở lưng.

Nếu bạn đang có thói quen đi giày cao gót (đi quá 6 tháng), cơ bắp chân sẽ bị thắt chặt và rút ngắn vĩnh viễn, từ đó tác động đến đầu gối và lưng. Người đi còn có nguy cơ bị viêm khớp cao.

Cà vạt

Hầu hết các quý ông đều có cà vạt trong tủ đồ của mình. Tuy nhiên, nếu thắt cà vạt quá chặt dễ gây bệnh tăng nhãn áp do lưu thông máu đến não bị hạn chế. Cà vạt quá chặt cũng gây cản trở hoạt động, tạo áp lực cho cơ lưng.

Quần lọt khe

Quần lọt khe đang là xu hướng thời trang được nhiều quý cô ưa thích. Tuy nhiên, mặc quần lọt khe thường xuyên có thể gây tổn thương da, kích cứng bộ phận kích dục và là nguyên nhân dẫn tới nhiễm trùng.

Quần bó sát

Quần bó là mốt thời trang đang được ưa chuộng của các cô gái trẻ vì có thể tôn đôi chân dài, thẳng tắp. Tuy nhiên, với phụ nữ , mặc quần quá bó có thể gây nhiễm nấm phụ khoa, đặc biệt là quần bò.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, mặc quần quá chật có thể gây trào ngược axit, ợ nóng và đi vệ sinh nhiều hơn. Một số trường hợp còn bị tê, ngứa ran, khó chịu ở đùi.

Ở nam giới, mặc quần bó còn ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng.

Theo Người Đưa Tin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.