Những lưu ý khi dùng nước trái cây

Nhiều người nghĩ rằng nướcquả tươi là lý tưởng nhất dù bạn có uống với số lượng nào thì cũng không baogiờ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nhiều người nghĩ rằng nướcquả tươi là lý tưởng nhất dù bạn có uống với số lượng nào thì cũng không baogiờ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên rất có thể bạn sẽ phải đương đầuvới một căn bệnh nào đó do nước trái cây mang lại.

Những lưu ý khi dùng nước trái cây
Hãy cẩn thận

Nước trái cây tươi là một yếu tố chống chỉ địnhtrong một số bệnh cụ thể. Vì vậy, nếu bị bệnh loét dạ dày, viêm dạ dày hay viêmtuyến tụy thì đừng uống nước chanh, cam, táo, nho, dâu đất. Bởi vì chúng chứanhiều hợp chất hữu cơ, làm tăng axit dạ dày, ợ nóng, khiến bệnh tình thêm trầmtrọng.

Người bị tiểu đường, mắc hộichứng ruột kích thích nên hạn chế uống nước nho vì nho chứa rất nhiều đườngglucose và năng lượng.

Nếu bị tiêu chảy thì cần phải phaloãng và uống ít một.

Định mức hợp lý nhất là chỉ từvài thìa đến 3 cốc nước trái cây mỗi ngày, tùy từng loại quả.

Nên ép hay vắt?

Có ý kiến nói rằng nước trái câysẽ không còn “nguyên bản” nếu dùng máy vắt điện vì các vitamin đã bị phá hủy dotiếp xúc với kim loại. Nhưng rất đáng tiếc là điều này hoàn toàn đúng dù cho cácnhà sản xuất đã hạn chế sử dụng kim loại tối đa ở các máy vắt.

Tuy nhiên, nếu làm nước trái câybằng cách vắt tay và lọc bằng thìa chuyên dụng thì việc mất vitamin cũng khôngthể tránh khỏi.

Kết hợp nước ép trái cây và raucủ

Nước ép trái cây tươi và rau củlà một công thức bổ sung tuyệt vời cho sức khỏe. Nước quả có đường và giàuvitamin, rau lại rất giàu muối khoáng.

Sẽ tốt hơn nếu uống nước quả30-40 phút trước bữa ăn hoặc giữa các bữa ăn. Nếu là nước quả ngọt thì không nênuống sau khi ăn trưa vì nó có thể lên men trong ruột và gây đầy bụng.

Uống nước quả tươi ngay sau khichế biến bởi ngay cả khi để trong tủ lạnh vài phút cũng sẽ làm giảm giá trị dinhdưỡng của nước quả.

Theo Lê Nhi
Những lưu ý khi dùng nước trái cây



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.