Những món có chết đói cũng không nên ăn lại

Dưới đây là danh sách những món bạn thực sự không nên vì tiếc mà ăn lại bởi nó gây hại khôn lường cho sức khỏe.

Dưới đây là danh sách những món bạn thực sự không nên vì tiếc mà ăn lại bởi nó gây hại khôn lường cho sức khỏe.

>> Lơ là, thiếu hiểu biết mẹ để con "chết oan" vì hóc hạt nhãn

Thịt gà là món không nên ăn lại

Dầu thực vật

Hâm nóng thức ăn thừa làm từ dầu thực vật có thể khiến bạn gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, thậm chí là cả ung thư. Một nghiên cứu mới đã tìm thấy rằng nhiều lần hâm nóng các loại dầu không bão hòa đa có axit linoleic như dầu canola, dầu ngô, dầu đậu nành, dầu hướng dương có thể tiết ra một hợp chất độc hại sẽ không tốt cho sức khỏe. Chất độc hại đó là một axit béo còn được biết đến là 4-hydroxy-trans-2-nonenal (HNE). Rất nhiều nghiên cứu đã tìm thấy liên kết giữa việc dùng HNE với rất nhiều bệnh nguy hiểm như Parkinson, Alzheimer, bệnh Huntington, gan, ung thư.

Theo Jeannie Moloo – phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ – hâm nóng dầu thực vật quá nhiều và liên tục hâm nóng chúng sẽ tiết ra HNE. Bà cho biết: “Nếu một người quan tâm để mức độ ảnh hưởng của HNE, tôi sẽ khuyên rằng không nên hâm nóng lại dầu. Và tốt nhất chỉ dùng dầu cho một lần nấu mà thôi”.

Rau

Nhiều người cho rằng hâm lại sẽ khiến rau độc hại nhưng thực tế, đó lại nằm ở khâu bảo quản. Theo Trung tâm An toàn Thực phẩm, rau củ còn thừa nên cho vào nơi có nhiệt độ khoảng dưới 4 độ C hoặc thấp hơn. Nếu dự định trữ rau hơn 12 tiếng thì nên đông lạnh chúng.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.