Những người dễ mắc ung thư thường có 4 dấu hiệu đơn giản trên cơ thể, điều cuối cùng phụ nữ dễ gặp nhất

Ung thư không phải là căn bệnh xuất hiện trong thời gian ngắn. Căn bệnh này có một quá trình phát triển dài và chậm chạp nhưng vì chủ quan nhiều người đã bỏ qua nó.

Ở giai đoạn tổn thương tiền ung thư, cơ thể thường xuất hiện với những dấu hiệu rất dễ nhầm lẫn với bệnh vặt, khiến nhiều người chủ quan, không thăm khám kịp thời.

Mới đây, tờ Sohu (Trung Quốc) đã đưa tin về một trường hợp bệnh như thế. Bệnh nhân là anh Xiao Wu, 35 tuổi. 1 năm về trước, anh Wu thường xuyên bị đau ở bụng trên. Anh nghĩ rằng đó là triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa do ăn uống thất thường, vì vậy đã đi mua thuốc dạ dày.

Thời gian gần đây, cơn đau bụng mỗi ngày trở nên dữ dội hơn và ngày càng thường xuyên hơn. Khi sự thèm ăn của anh giảm đi nhiều, đồng thời cân nặng cũng tụt dốc không phanh. Anh Wu đã đi khám ở bệnh viện, anh vô cùng sốc khi biết mình đã mắc ung thư dạ dày giai đoạn giữa.

Những người dễ mắc ung thư thường có 4 dấu hiệu đơn giản trên cơ thể, điều cuối cùng phụ nữ dễ gặp nhất-1

Theo bác sĩ: Ung thư không phải là căn bệnh xuất hiện trong thời gian ngắn. Căn bệnh này có một quá trình phát triển dài và chậm chạp. Trong thời gian ủ bệnh, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều trạng thái bệnh lý.

Giống như trường hợp của anh Xiao Wu, trước khi biết mình mắc bệnh ung thư, cơ thể anh đã có dấu hiệu cảnh báo vùng bụng trên tương đối rõ ràng. Bác sĩ chăm sóc cho anh Xiao Wu khuyến cáo mọi người phải đặc biệt chú ý đến các tổn thương tiền ung thư phổ biến sau đây.

1. Viêm loét dạ dày lâu ngày không khỏi: Ung thư dạ dày

Trước khi tiến triển thành ung thư, bệnh nhân thường mắc bệnh viêm loét dạ dày lâu ngày không khỏi. Đặc biệt, bệnh nhân thường bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (H. pylori). Nhiễm H. pylori lâu ngày có thể dẫn đến viêm và làm thay đổi tiền ung thư niêm mạc dạ dày.

Những người dễ mắc ung thư thường có 4 dấu hiệu đơn giản trên cơ thể, điều cuối cùng phụ nữ dễ gặp nhất-2
Các bệnh nhân ung thư dạ dày thường có tỷ lệ nhiễm H. pylori cao hơn những người không bị ung thư dạ dày.

Trong thực tế, các bệnh nhân ung thư dạ dày thường có tỷ lệ nhiễm H. pylori cao hơn những người không bị ung thư dạ dày. Vì vậy nếu bản thân bị viêm loét dạ dày trong thời gian dài, xét nghiệm phát hiện nhiễm HP thì bạn không nên chủ quan về tình trạng sức khỏe của mình.

2. Những người hay bị dị ứng: Ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện điều tra trên gần 40 nghìn người có bệnh hen suyễn và dị ứng với một số loại thuốc hoặc hóa chất. Kết quả cho thấy những người này có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn những người không dị ứng.

Những người dễ mắc ung thư thường có 4 dấu hiệu đơn giản trên cơ thể, điều cuối cùng phụ nữ dễ gặp nhất-3

Cụ thể: Tỷ lệ mắc ung thư vú ở nữ giới có tiền sử bị dị ứng cao hơn 30% so với người bình thường. Tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới có tiền sử bị dị ứng cao hơn 40% so với người bình thường.

3. Thiếu vitamin C: Ung thư thực quản, dạ dày

Một số nghiên cứu cho thấy một người bị thiếu vitamin C sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản lên 2 lần và ung thư dạ dày lên 3.5 lần.

Ngoài ra, tỷ lệ mắc bệnh ung thư miệng, ung thư vòm họng, ung thư da, ung thư cổ tử cung, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư phổi của những người thiếu vitamin E đều tăng.

4. Chu kỳ kinh nguyệt không đều: Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung sẽ tác động đến quá trình phát triển và rụng trứng cũng như sự cân bằng hormon trong cơ thể phụ nữ. Kết quả là chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ không được bình thường như trước đây. Dấu hiệu có thể bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm...

Những người dễ mắc ung thư thường có 4 dấu hiệu đơn giản trên cơ thể, điều cuối cùng phụ nữ dễ gặp nhất-4


Ngoài ra, phụ nữ có dấu hiệu ung thư cổ tử cung sẽ có dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, màu sắc lạ (màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu) và có mùi khó chịu... Tuy nhiên, những bệnh lý khác ở vùng kín như ung thư buồng trứng, viêm vòi trứng... cũng có thể gây ra những dấu hiệu bất thường ở dịch âm đạo. Vì vậy, bạn phải đi khám phụ khoa mới có thể xác định được nguyên nhân chính xác nhất.

Có cần thiết phải điều trị các tổn thương tiền ung thư không?

Không phải tất cả các tổn thương tiền ung thư đều sẽ phát triển thành bệnh, tuy nhiên nếu như chúng ta điều trị các tổn thương này hiệu quả thì đảm bảo rằng ung thư sẽ không thể hình thành.

Trong giai đoạn phát triển tổn thương tiền ung thư sang bệnh ung thư, cơ thể có thể bị tổn thương hệ miễn dịch. Vì vậy, theo các chuyên gia ngay khi bạn phát hiện ra các tổn thương tiền ung thư, không nên trì hoãn điều trị mà hãy tích cực hợp tác với bác sĩ. Chỉ khi tiến hành phẫu thuật hoặc điều trị bằng thuốc thì chúng ta mới có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư trong tương lai.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-nguoi-de-mac-ung-thu-thuong-co-4-dau-hieu-don-gian-tren-co-the-dieu-cuoi-cung-phu-nu-de-gap-nhat-22202162231535203.htm

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.