Những người tuyệt đối không ăn dưa, cà muối

Những người tuyệt đối không ăn dưa, cà muối là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Những người tuyệt đối không ăn dưa, cà muối là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Những người tuyệt đối không ăn dưa, cà muối

Dưa, cà muối là món ăn quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của nhiều hộ gia đình Việt Nam. 

Cà muối, dưa muối có tác dụng kích thích tiêu hoá giúp ăn ngon miệng, dễ tiêu, bổ sung vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hoá như lactobacillus, acidophilus và plan-tarum, cung cấp một lượng chất xơ lớn cho cơ thể, hạn chế một số bệnh do thiếu xơ gây ra như trĩ, táo bón, ung thư ruột kết…

Tuy nhiên, với một số người, cần tuyệt đối không nên ăn dưa, cà muối vì nó không có lợi cho sức khỏe.

Những người tuyệt đối không ăn dưa, cà muối.
Những người tuyệt đối không ăn dưa, cà muối.

Những người bị viêm dạ dày cấp không nên ăn dưa, cà muối

Viêm dạ dày cấp là phản ứng viêm chỉ hạn chế ở niêm mạc dạ dày. Bệnh thường khởi phát và diễn biến nhanh chóng do tác dụng của tác nhân độc hại hoặc nhiễm khuẩn ở niêm mạc dạ dày.

Khi bị viêm dạ dày cấp, người bệnh có biểu hiện đau vùng thượng vị dữ dội, cồn cào, nóng rát, có khi âm ỉ, ậm ạch khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, hoặc nôn nhiều, ăn xong nôn ngay, nôn hết thức ăn thì nôn ra dịch chua, có khi nôn cả ra máu, lưỡi bẩn, miệng hôi, sốt 39 – 400C, thường kèm theo viêm ruột, tiêu chảy…

Dưa, cà muối là loại thức ăn có độ acid cao dễ sinh hợp trong dạ dày, vì thế người bệnh cần tránh ăn.

Những người bị bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan không nên ăn dưa, cà muối

Dưa, cà muối thường có vị mặn. Người có bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan không nên ăn dưa, cà muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng bất lợi cho sức khỏe.

Phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên ăn dưa, cà muối

Nếu ăn dưa muối xổi, nitrit kết hợp với các gốc amin trong thịt, cá... để tạo thành nitrosamin, một trong những chất gây ung thư. Nếu bà bầu ăn nhiều sẽ không tốt cho thai nhi. 

Nếu quả cà, rau cải đã bị nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật, dụng cụ muối bị nhiễm bẩn, hoặc có dùng chất phụ gia chống thối (chống tạp khuẩn lên men thối) quá liều lượng quy định khi muối… thì khi đó món cà muối, dưa muối sẽ trở thành món ăn vô cùng độc hại, không chỉ phụ nữ mang thai mà mọi người cũng cần tránh ăn.

Theo GĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.