Những tác dụng của hạt dẻ cười có thể bạn chưa biết

Những năm gần đây, hạt dẻ cười là loại hạt được nhiều gia đình Việt Nam ưa thích bởi mùi vị thơm bùi, giòn tan, ngon miệng.

Hạt dẻời còn được gọi là quả hồ trăn, thuộc họ đào lộn hột. Loại hạt này có nguồn gốc từ Ba Tư nhưng đến nay đã được phân bố rộng rãi ở nhiều nưc như Iran,Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Ai Cập, Mỹ… và cả Việt Nam. 

Tuy không phải là nơi xuất xứ của hạt dẻi nhưng hiện tại Mỹ là quốc gia đng đầu thế giới về sản xuất hạt dẻời. Theo các chuyên gia ẩm thực, hạt dẻời có thể kết hợp để làm thành nhiều món ăn mặn ngọt khác nhau.

Hạt dẻời là một loại hạt có nguồn chất xơ phong phú và giàu protein. Bạn có thể ăn ít hạt dẻời mà vẫn cảm thấy no lâu. Trong 25g hạt dẻời có chứa 2,6g chất xơ, nhiu hơn các loại hạt khác, trong 25g hạt ấy cung cấp hơn 260 ml kali và nhiều khoáng chất khác giúp duy trì huyết áp.

ợng kali trong hạt dẻời có thể làm giảm nồng độ của hooc môn cortisol ( hooc môn này làm tăng huyết áp, tăng mc đường huyết và ngăn cản khả năng miễn dịch của cơ thể).

Hạt dẻ cười có thể giúp giảm cholesterol do nguồn tuyệt vời của phytosterol, hợp chất thực vật được tìm thấy để làm giảm mức độ cholesterol và giảm nguy cơ ung thư nhờ các chất chống oxy hóa.

Ăn hạt dẻời có thể chống béo phì, thừa cân, tiểu đường và các hội chứng trao đổi chất. Trong hạt cười có hàm lượng HDL-C, folate, protein C-reactive và homocysteine thấp, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hạt dẻ cười tự nhiên có màu vàng vàng hay màu nâu nhạt. Trong khi trên thị trưng đa phần là loại hạt dẻời có vỏ màu trắng và nhân màu xanh. Điu đó là do nhà sản xuất đã tẩy màu vỏ và nhuộm màu nhân hạt để hạt dẻời nhìn đp hơn. Vì thế bạn hãy chọn loại hạt dẻ tự nhiên để nhận đưc đy đủ các tác dụng tốt mà hạt dẻi đem lại.


Theo Depplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.