Những tác hại khi ăn quá nhiều bánh chưng

Bánh chưng có nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng có thể gây tác hại xấu đối với sức khỏe của một số người có bệnh tim mạch, thận hư, huyết áp, gan nhiễm mỡ,...

Bánh chưng có nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng có thể gây tác hại xấu đối với sức khỏe của một số người có bệnh tim mạch, thận hư, huyết áp, gan nhiễm mỡ,...

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng bên cạnh đó ăn bánh chưng nhiều cũng có thể gây tác hại xấu đối với sức khỏe của một số người có bệnh tim mạch, thận hư, huyết áp, máu nhiễm mỡ,…
 

Gây béo phì: Bánh chưng rất giàu năng lượng, nhiều tinh bột, do đó ăn quá nhiều món ăn này sẽ rất dễ bị tăng cân, dẫn đến béo phì. Đặc biệt là đối với những người đã thừa cân, béo phì, thì nên hạn chế ăn bánh chưng trong những ngày tết, nhất là bánh chưng rán vì bánh chưng rán nhiều chất béo có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Không tốt cho người huyết áp cao: Những người bị cao huyết áp cũng không nên ăn nhiều bánh chưng. Bánh chưng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao vì bánh có nhân bằng thịt mỡ, nhiều chất béo có thể gây tăng tiết axit dịch vị,nên không thích hợp cho nhóm người cao huyết áp. Người bệnh cao huyết áp chỉ nên ăn bánh chưng ở mức độ thưởng thức, tránh ăn quá nhiều gây hậu quả xấu.

Có hại cho những người suy thận: Bánh chưng là loại bánh rất giàu năng lượng. Loại bánh này có nhiều chất béo, ít có lợi cho sức khỏe, nhất là ở bệnh nhân suy thận mạn đã có tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu và ở bệnh nhân có hội chứng thận hư có tăng mỡ máu. Bên cạnh đó, bánh chưng cùng với dưa muối, thịt đông là những món ăn chứa một hàm lượng muối cao, nhiều chất béo, không tốt cho người mắc bệnh thận có kèm thêm tăng huyết áp hoặc bị phù.

Tăng nhiệt độ cơ thể, dễ nổi cáu: Ăn bánh chưng hay đồ nếp nói chung làm gia tăng nhiệt độ cơ thể và dễ gây nổi cáu ở một số người máu nóng.

Bị mụn nhọt: Những người bị mụn nhọt nên ăn ít bánh chưng vì loại bánh này là đồ nếp gây nóng trong, làm nặng hơn tình trạng mụn nhọt.

Tóm lại, bánh chưng là loại thức ăn bổ dưỡng và là món ăn truyền thống không thể bỏ qua ở mỗi gia đình. Nhưng với hàm lượng kalo cao bạn chớ nên lạm dụng bánh chưng trong ngày tết , hãy ăn ở mức vừa phải để bảo vệ sức khỏe và có một kỳ nghỉ tết vui vẻ bên gia đình.

Theo Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.