Ninh Bình: Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 4 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình vừa cho biết, 4 du khách đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 có kết quả âm tính với Covid-19.

Theo thông tin, trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam, có 12 du khách Anh về Ninh Bình tham quan du lịch. 

Sau đó, có 8 người đã di chuyển ra Hải Phòng, Quảng Ninh. Còn 4 người ở lại Ninh Bình (2 vợ chồng và 2 du khách nữ).

Ninh Bình: Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 4 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17-1
Nơi cách ly tại Ninh Bình

Ngay sau khi nhận được thông tin chị N.H.N (nữ bệnh nhân thứ 17) dương tính với Covid-19, những du khách này đã được chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình cách ly ngay tại khách sạn, homestay và yêu cầu khai báo y tế.

Cả 4 trường hợp này đều lưu trú tại khu các khách sạn, homestay ở huyện Hoa Lư (Ninh Bình). Trong đó, khách sạn Banana tree, xã Ninh Hải có 2 du khách nữ đến, sau đó ở cùng với 2 người bạn cùng quốc tịch Anh đã thuê phòng từ trước; khu lưu trú Tam Cốc - Mr Loa Homestay có 2 du khách là vợ chồng.

Kết quả xét nghiệm của 6 du khách này cho thấy, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2. Gần 200 người gồm khách ở cùng khách sạn, homestay, nhân viên khách sạn, chủ homestay, lái đò… tiếp xúc với các du khách này đang bị cách ly theo dõi tại chỗ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình hay, đến hết ngày 9/3, tổng số ca bệnh nghi ngờ đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm trên địa bàn có 155 ca. 

Ninh Bình: Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 4 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17-2
4 ca du khách nước ngoài đều dương tính với Covid-19

Trong đó có 01 trường hợp dương tính đã chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 148 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính; còn lại 05 trường hợp nghi ngờ đã lấy mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Toàn tỉnh Ninh Bình hiện có 1.515 trường hợp từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày và các trường hợp tiếp xúc với những người nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được quản lý theo dõi tại cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung và tại cộng đồng; trong đó, riêng tại 3 khu cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự có 961 trường hợp.

Có 26 trường hợp giám sát theo dõi đã qua 14 ngày, hoặc chưa hết 14 ngày nhưng tiếp xúc với với người có kết quả xét nghiệm âm tính không phải quản lý và theo dõi.

Ninh Bình: Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 4 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17-3
Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình

Trước đó, chiều tối 7/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị, triển khai các biện pháp phòng chống dịch, sau khi Bộ Y tế công bố một ca nhiễm Covid-19 đang cách ly ở Ninh Bình.

Theo đó, bệnh nhân N.V.T. (SN 1993, quê tỉnh Thái Bình) về từ Hàn Quốc, được đưa đến Ninh Bình cách ly dương tính với SARS-CoV2, hiện đang được cách ly đặc biệt tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Báo cáo từ Sở Y tế Ninh Bình, toàn tỉnh Ninh Bình hiện có 1.207 người đang được cách ly, theo dõi hoặc giám sát. Có 11 người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 được cách ly ở Trung tâm Y tế Hoa Lư và Tam Điệp, hiện chưa có biểu hiện bất thường, đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm.

Theo báo cáo từ địa phương và cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình, qua rà soát có 12 người, đều là du khách nước Anh (đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N., Hà Nội, mắc Covid-19) đã đến Ninh Bình du lịch.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/ninh-binh-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-cua-4-du-khach-di-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-thu-17-2220201039759599.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.