Nữ sinh có nguy cơ cắt toàn bộ môi dưới vì tiêm filler chui

Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị biến chứng nặng sau khi tiêm chất làm đầy (filler) để làm đẹp môi tại một cơ sở Spa ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị biến chứng nặng sau khi tiêm chất làm đầy (filler) để làm đẹp môi tại một cơ sở Spa ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bệnh nhân tên là Nguyễn Thị Hà, 23 tuổi, quê Quảng Ninh, đang sống ở Hà Nội. Ngày 28/4, Nguyễn Thị Hà được tiêm filler vào môi dưới tại cơ sở Spa số 2B, ngõ Vạn Kiếp, phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Nu sinh co nguy co cat toan bo moi duoi vi tiem filler chui hinh anh 1
Môi của cô gái khi được điều trị tại viện. Ảnh: Người Lao động.

Thời gian đầu Hà khá ưng ý vì được tạo hình môi đẹp, nhưng cách đây gần 1 tháng, môi Hà bị biến chứng với biểu hiện sưng tấy, mưng mủ, chảy dịch. Khi đến khám tại Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba, Hà có biểu hiện sốt, đau nhiều ở môi dưới do chất làm đầy gây hoại tử.

Các bác sĩ chỉ định, chích, rạch phần áp xe ở môi để xử lý dịch mủ. Tuy nhiên, bệnh nhân Hà dị ứng với thuốc kháng sinh dòng beta lactam và phải thay thế bằng nhóm kháng sinh khác nên việc điều trị tiến triển chậm, không loại trừ khả năng bệnh nhân phải cắt toàn bộ môi dưới.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, chủ cơ sở Spa vừa nêu đã viết giấy cam kết với gia đình nạn nhân về việc sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị trong khoảng thời gian từ 1 đến 6 tháng nếu môi Hà có vấn đề xấu.

< Nu sinh co nguy co cat toan bo moi duoi vi tiem filler chui hinh anh 2
Giấy cam kết của chủ Spa. Ảnh: FBNV.

Trước sự việc, chiều 6/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở Spa số 2B, ngõ Vạn Kiếp, phố Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến nơi thì cơ sở đã khóa cửa.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Trưởng phòng Quản lý Hành nghề tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) cho biết, với việc thực hiện dịch vụ tiêm chất làm đầy filler cho thấy, cơ sở này hoạt động không phép. Bởi tại Spa, chỉ được thực hiện các dịch vụ chăm sóc da thông thường. Còn với dịch vụ tiêm chất filler phải được thực hiện tại phòng khám được cấp phép và người thực hiện kỹ thuật này phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.