Nữ sinh nặng nhất vụ sập trần gỗ lớp học bị liệt, khó hồi phục

Nữ sinh bị thương trong vụ sập trần gỗ lớp học ở Nghệ An đã được mổ cấp cứu, tuy nhiên khả năng phục hồi kém do bệnh nhân liệt hoàn toàn vận động và cảm giác.

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) sáng 22/12 cho biết chiều qua khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.M, 16 tuổi, bị đa chấn thương sau sự cố sập trần gỗ xảy ra sáng cùng ngày tại trường Phổ thông Hermann Gmeiner (TP.Vinh, Nghệ An).

Ngay sau khi bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, xử trí, đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất. 

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Long, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết bệnh nhân vào viện do tai nạn sinh hoạt, đa chấn thương, vỡ trật đốt sống ngực T11 liệt tủy hoàn toàn; sọ não xuất hiện dưới nhện nhỏ, Glasgow 15 điểm; gãy xương sườn 1-4 bên phải, tràn máu tràn khí màng phổi hai bên. 

Bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ cấp cứu để dẫn lưu màng phổi hai bên; mổ nắn chỉnh trật cột sống, cố định cột sống và giải phóng thần kinh.

Nữ sinh nặng nhất vụ sập trần gỗ lớp học bị liệt, khó hồi phục-1
Bác sĩ Nguyễn Hoàng Long, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống, thăm khám cho bệnh nhân M. Ảnh: BVCC

"Tuy nhiên, do bệnh nhân M. bị liệt hoàn toàn vận động và cảm giác nên khả năng phục hồi kém", bác sĩ Long cho biết. Hiện nữ bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và tích cực điều trị. 

M. là một trong 10 học sinh bị thương sau khi trần gỗ lớp 11A9 đổ sập sáng 21/12 ngay trong tiết học đầu tiên. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các học sinh được đưa đến bệnh viện sơ cứu.

Hiện có 2 học sinh tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa 115, trong đó 1 học sinh bị gãy cẳng chân, người còn lại phải theo dõi chấn thương sọ não. 7 trường hợp khác đã ra viện, về nhà theo dõi.

Một học sinh lớp 11A9 cho biết, vào khoảng 7h30, khi đang học tiết đầu tiên, trần nhà sập xuống một phần. Nhiều học sinh bị gỗ đè lên người. Khi thấy phòng bên bị sự cố, các học sinh lớp khác đã nhanh chóng chạy sang nâng các tấm gỗ, gạch bị sập đưa bạn ra ngoài.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-sinh-nang-nhat-vu-sap-tran-go-lop-hoc-bi-liet-van-dong-cam-giac-2230032.html

sập trần

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.