Phòng béo phì, máu nhiễm mỡ bằng hoa

Một số loài hoa được dùng trong việc chế biến các bài thuốc phòng béo phì, giảm mỡ máu.

Một số loài hoa được dùng trong việc chế biếncác bài thuốc phòng béo phì, giảm mỡ máu. 

1. Hoa hồng, hoa nhài, hoa chanh (có thể dùng hoacam, hoa quýt, hoa quất thay thế), lá sen, xuyên khung (mỗi vị 10g), đem sắcuống mỗi ngày một lượng như thế. Cũng có thể hãm uống thay trà. Rất thích hợpcho những người béo phì có rối loạn lipid máu.

Phòng béo phì, máu nhiễm mỡ bằng hoa Phòng béo phì, máu nhiễm mỡ bằng hoa

Hoa hồng

Hoa nhài

2. Cúc hoa 6g, sơn tra 15g, thảo quyết minh (saothơm) 15g. Các vị thuốc đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15 phútthì dùng được, uống thay trà trong ngày. Loại trà này đặc biệt tốt cho những phụnữ béo phì kèm theo các triệu chứng: ngực sườn đầy tức, bụng chướng, kinh nguyệtkhông đều, có thể bế kinh, ngủ kém hay mê mộng, miệng đắng, chất lưỡi đỏ, rêulưỡi trắng nhờn.

3. Kim ngân hoa, cúc hoa, sơn tra (mỗi vị 10g). Cácvị thuốc đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được,uống thay trà trong ngày.

Loại trà này đặc biệt tốt cho những người thừacân và béo phì có kèm theo tăng huyết áp và rối loạn lipid máu thuộc thể vịnhiệt thấp trở. Biểu hiện qua các triệu chứng: hoa mắt chóng mặt, nặng đầu, taychân buồn mỏi, chóng đói, miệng khát, thích uống nước mát, chất lưỡi đỏ, rêulưỡi vàng dính.

Phòng béo phì, máu nhiễm mỡ bằng hoa Phòng béo phì, máu nhiễm mỡ bằng hoa

Kim ngân hoa

Quả sơn tra

4. Hoa tam thất, sơn tra, hoa hồng (mỗi vị 10g).Các vị thuốc đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15 phút thì dùngđược, uống thay trà trong ngày. Dùng cho những người thừa cân và béo phì kèmtheo tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, hay hoa mắt, chóng mặt, ù tai.

5. Bông súp lơ 350g, tôm nõn 25g, gừng tươi tháichỉ, dầu ăn, gia vị vừa đủ. Súp lơ rửa sạch thái miếng chần qua nước sôi. Để súplơ ráo nước rồi đem trộn với tôm nõn, các nguyên liệu trên, cùng gia vị. Món nàycó công dụng: tư âm dưỡng huyết hạ mỡ máu và giảm béo phì.

Phòng béo phì, máu nhiễm mỡ bằng hoa Phòng béo phì, máu nhiễm mỡ bằng hoa

Bông súp lơ trắng

Gừng tươi

5. Hoa tam thất, hoa hòe, cúc hoa (mỗi vị 10g).Ba loại hoa đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15-20 phút thì dùngđược uống thay trà trong ngày.

Loại trà này dùng rất tốt cho những người bịthừa cân và béo phì có kèm theo tăng huyết áp và rối loạn lipid máu, hay đauđầu, hoa mắt chóng mặt, mặt đỏ, dễ cáu giận, thích uống nước mát, đại tiệntáo, chất lưỡi đỏ.

6. Dã cúc hoa 15g, hà diệp (lá sen) 20g. Hai loạitrên đem hãm với nước sôi trong ngày. Loại trà này dùng rất tốt cho những ngườithừa cân và béo phì có kèm theo tăng huyết áp.

7. Hoa sơn tra, lá sơn tra (mỗi vị 6g). Hai loạitrên đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uốngthay trà trong ngày. Công dụng: hạ huyết áp, giảm mỡ máu, phòng chống thừa cânvà béo phì.

Theo Lương y Quốc Trung
Phòng béo phì, máu nhiễm mỡ bằng hoa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.