Phòng ngừa u xơ tử cung bằng việc ăn nhiều hoa quả

Theo một nghiên cứu mới, những chị em phụ nữ tăng cường trái cây tươi trong khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ hạn chế được nguy cơ mắc u xơ tử cung hơn người ăn ít hoa quả.

Theo một nghiên cứu mới, những chị em phụ nữ tăng cường trái cây tươi trong khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ hạn chế được nguy cơ mắc u xơ tử cung hơn người ăn ít hoa quả.

U xơ tử cung- bệnh nguy hiểm

Khoảng 70% phụ nữ phát triển u xơ tử cung tại một số thời điểm nào đó trong cuộc đời. Đặc biệt, phụ nữ Mỹ gốc Phi có nguy cơ phát triển bệnh cao gấp 3 lần so với các chị em khác. Bệnh u xơ tử cung ít có nguy cơ phát triển thành ung thư và các triệu chứng ban đầu không rõ ràng. Nhưng sau đó có thể ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, gây rong kinh, đau vùng chậu, đau tức bụng dưới kéo dài,… Ở một số trường hợp, u xơ tử cung có thể dẫn đến khó mang thai, sảy thai, hiếm muộn...

Phòng ngừa u xơ tử cung bằng việc ăn nhiều hoa quả
Ăn nhiều hoa quả tươi sẽ giúp phụ nữ phòng ngừa bệnh u xơ tử cung

Ăn hoa quả tươi giúp đẩy lùi u xơ tử cung

Một nghiên cứu được tiến hành trong 12 năm, theo dõi thói quen ăn uống của 22.500 phụ nữ Mỹ gốc Phi, được đăng tải trong ấn bản tháng 12 – 2011 của Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy: Những phụ nữ ăn nhiều hơn 4 khẩu phần rau quả mỗi ngày sẽ ít có khả năng bị u xơ tử cung hơn so với những người ăn ít trái cây và hoa quả là 10%.

Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn, các nhà khoa học phát hiện ra những phụ nữ ăn 2 hoặc nhiều hơn 2 khẩu phần/ngày sẽ ít có nguy cơ mắc u xơ tử cung là 11% so với các chị em ăn ít hơn phần ăn một tuần. Đặc biệt, lượng vitamin C, vitamin E, folate, chất xơ, vitamin A trong một số sản phẩm sữa mà chị em sử dụng hàng ngày có tác dụng ngăn chặn nguy cơ bị u xơ tử cung.

Dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ ai cũng nên sử dụng nhiều rau xanh, hoa quả tươi trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Điều này không chỉ được khuyến cáo với người mắc u xơ tử cung mà kể cả các bệnh khác.

Tại nước ta hiện nay, bên cạnh sử dụng thực phẩm thiên nhiên như các nước trên thế giới thì từ xa xưa, nhân dân ta đã biết tận dụng nguồn thảo dược quý giá sẵn có trong vườn nhà để điều trị bệnh u xơ tử cung. Trong đó, vị thuốc còn lưu truyền đến ngày nay là cây trinh nữ hoàng cung với tác dụng làm tiêu nhỏ và ức chế khối u xơ tử cung phát triển. Đồng thời, vị thuốc này còn được kết hợp với nhiều cây thuốc quý khác như hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng và bào chế thành viên uống để chị em có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, rất phù hợp với cuộc sống hiện đại bận rộn. Ngày nay thực phẩm chức năng dạng này giúp tăng cường hệ miễn dịch, ức chế sự phát triển của tế bào khối u, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung hiệu quả.

Nếu không được phát hiện sớm, u xơ tử cung sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó ngay bây giờ các chị em nên thực hiện phòng ngừa bệnh bằng cách bổ sung thêm nhiều hoa quả tươi trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình.

Theo SKĐS




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.