Rắc rối vì "đồ chơi người lớn"

Đồ chơi tình dục thuật ngữ không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là giới trẻ. Nhưng hiểu về nó, sử dụng sao cho an toàn, lành mạnh thì không phải ai cũng biết.

Đồ chơi tình dục - thuật ngữ không còn quá xalạ với nhiều người, nhất là giới trẻ. Nhưng hiểu về nó, sử dụng sao cho an toàn,lành mạnh thì không phải ai cũng biết.

>>

Nỗi niềm biết tỏ cùng ai?

"Năm nay cháu 26 tuổi, mới kết hôn được 3tháng, chồng cháu phải đi du học ở rất xa. Sự lẻ loi đơn chiếc hàng ngày khôngtránh khỏi có nhiều cám dỗ. Nhiều đêm trằn trọc không sao ngủ được, cháu quyếttâm không để bị sa ngã trước mọi thử thách. Chuyện này nói ra cháu thấy xấu hổvô cùng! Cháu đã thường xuyên dùng cái gọi là "đồ chơi người lớn" trong suốt hơn1 năm xa chồng.

Rắc rối vì "đồ chơi người lớn"

Đồ chơi tình dục - thuật ngữ không còn quá xa lạ với nhiều người, nhất là giới trẻ

Khi chồng cháu hoàn thành khoá học trở về.Chúng cháu vui mừng không kể xiết. Sự khao khát yêu thương được bù đắp. Nhưngcháu hoàn toàn thất vọng khi gần gũi nhau, không cảm nhận được gì. Cháu đã cốgắng tìm hiểu nguyên nhân, có thể cháu bị lãnh cảm do dùng thứ đó? Chuyện nàykhông thể dễ dàng nói ra với nhau được. Có thuốc gì chữa khỏi tình trạng này, đểgiữ gìn hạnh phúc gia đình nhỏ bé của cháu?”.

Trên đây là những tâm sự đầy tâm trạng của mộtđộc giả nữ "trót" chơi "đồ chơi người lớn", "Món đồ nho nhỏ" này có thực sự đángbị kết tội không? Hãy để các nhà tình dục học lý giải.

Xung năng tình dục mạnh mẽ ở phụ nữ trẻ xachồng là diễn biến sinh lý bình thường; quyết tâm để không bị cám dỗ là sự xácđịnh của người có bản lĩnh. Và tìm cách giải tỏa những thôi thúc bản năng bằngcách tự kích dục (thủ dâm) hay bằng dụng cụ cũng không có hại xét về mặt y họcvà không có gì đáng xấu hổ hay chê trách về phương diện đạo đức.

Sự lựa chọn này còn an toàn hơn rất nhiều sovới cách sống buông thả hay bị lôi cuốn vào cuộc phiêu lưu tình ái nhiều nguy cơcho bản thân và cho sự toàn vẹn của gia đình. Nhận thức như vậy sẽ giúp thoátkhỏi mặc cảm tội lỗi hay tự cho rằng mình không còn giá trị gì - chính tâm trạngsâu kín đó đã huỷ diệt cảm xúc tình dục khi người phụ nữ này gặp lại chồng.

Đời sống tình dục chỉ có thể thuận lợi khi cótình yêu, sự tự tin và thanh thản (không có stress) - Thời gian sẽ giúp bạn tìmlại được sự nồng nhiệt với chồng khi đã hội đủ 3 điều kiện đó.

Đúng - sai?! 
 
Cũng cần nói thêm về ảnh hưởng tốt và không tốt của ""dụng cụtình dục". Gọi là dụng cụ tình dục để chỉ những vật dùng để tạo ra khoáicảm. Những phương pháp tránh thai, sách và tranh ảnh kích dục hay bao cao sukhông được coi là dụng cụ tình dục. Theo nghĩa rộng thì thuật ngữ này baohàm cả những thuốc để tăng ham muốn và khả năng tình dục (nguồn thảo mộc,động vật, hải sản) và thuốc bôi trơn. 

Các nước phương Tây có rất nhiều loại dụng cụtình dục khác nhau dành cho cả nam và nữ. Nhưng hiện nay, tại Việt Nam, nhữngsản phẩm này chủ yếu là do nhập lậu hoặc là hàng xách tay. Là một nước Á đông,chúng ta ít nhiều vẫn có những quan niệm khá khắt khe, chuẩn mực về chuyện ấy.

Nhiều người có thể hỏi: Tại sao phải cần đếnnhững thứ đó? Vì trong sự đa dạng của xã hội thì những nhu cầu của con ngườicũng đa dạng không kém, cả trong đời sống tình dục và quyền được hưởng trọn vẹnniềm vui và tăng thêm khoái cảm là chính đáng của mỗi người, của đôi bạn tình,miễn là không phương hại đến người thứ ba. Tuy nhiên, sử dụng dụng cụ tình dụcmột thời gian dài cũng có thể dẫn đến 2 hậu quả sau:

- Nếu quá lạm dụng "đồ chơi" sẽ có hậu quả làthích "tự xử" hơn là quan hệ tình dục.

-  Lạm dụng "dụng cụ" trong thời gian dài cóthể khiến cảm xúc bị "trơ". Khi trở lại quan hệ với bạn tình sẽ trở nên kém nồngnhiệt.   

Như trường hợp bạn gái trong bài viết - bạngái này thất vọng khi gặp lại chồng vì không có cảm xúc có thể chỉ là do rốinhiễu tâm lý tạm thời do không vượt qua được những mặc cảm và thói quen. Cảm xúctình dục với chồng sẽ hồi phục dần theo thời gian. Nếu kéo dài, bạn cần tìm sựgiúp đỡ của chuyên gia tâm lý để phá bỏ những ám ảnh.

TheoBS. Xuân Đào
Gia đình


Đêm muộn nghe chuông gọi cửa và sự thật đắng lòng về những chuyến công tác dài ngày của chồng
Cửa vừa mở, bất chợt một cô gái trẻ với cái bụng bầu đổ nhào vào lòng chồng tôi khóc rưng rức… Tôi chết lặng khi nghe cô gái lạ nức nở rằng cô lặn lội từ một miền quê nghèo, cách nhà tôi cả mấy trăm cây số để tìm chồng tôi. Lý do là chồng tôi dụ dỗ, hứa hẹn cho cô danh phận, cho cuộc sống sung sướng ở thành phố nên cô mù quáng yêu anh.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.