Rúng động: Trà sữa trân châu Trung Quốc làm từ lốp xe cũ, đế giày

Kết quả điều tra có được từ một phóng sự trên truyền hình tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cho thấy một số loại trân châu trong trà sữa nước này có thể chứa lốp xe cũ và đế giày.

Kết quả điều tra có được từ một phóng sự trên truyền hình tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cho thấy một số loại trân châu trong trà sữa nước này có thể chứa lốp xe cũ và đế giày.

Ngày 21/10 vừa qua, trang Hong Kong Free Press đăng tải một thông tin chấn động dư luận Trung Quốc về việc trà sữa trân châu, một loại đồ uống phổ biến và yêu thích của nhiều người, có thể được làm từ đế giày và lốp xe cũ.

Theo đó, trong chương trình “Life Help” trên truyền hình Sơn Đông, một phóng viên ở Thanh Đảo uống trà sữa trân châu tại một cửa hàng ở địa phương. Sau đó, phóng viên này đi đến một bệnh viện gần đó để chụp CT.

Kết quả chụp CT cho thấy những hạt trân châu bị dồn lại một chỗ trong dạ dày và cơ thể không thể tiêu hóa được. 

trà sữa trân châu
Những hạt trân châu bị dồn lại một chỗ trong dạ dày và cơ thể không thể tiêu hóa được. 

Phóng viên đã bí mật phỏng vấn các chủ cửa hàng trà sữa khác tại địa phương, những người này cũng không chắc về thành phần có trong những hạt trân châu trong trà sữa. 

Tuy nhiên, một trong số các chủ cửa hàng đã tiết lộ rằng: “Tất cả những hạt trân châu đều được thực hiện tại nhà máy hóa chất. Nói thẳng ra, chúng được làm từ đế giày và lốp xe cũ”.

trà sữa 2
Một chủ cửa hàng trà sữa tiết lộ những hạt trân châu đều được thực hiện tại nhà máy hóa chất.

Trước đó, một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức năm 2012 cho thấy một số loại trân châu có chứa chất có thể gây ra ung thư. Tuy nhiên, các cửa hàng trà sữa vẫn xuất hiện khắp nơi ở Trung Quốc. 

Mặc dù phóng sự của Đài truyền hình tỉnh Sơn Đông không đưa ra được bằng chứng cụ thể chứng minh hạt trân châu làm từ đế giày và lốp xe cũ nhưng đây là một tin xấu cho ngành công nghiệp trà sữa nước này.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.