Sai lầm nguy hiểm khi chữa bất lực bằng Đông y

Việc lạm dụng thuốc bổ thận, tráng dương có thể gây căng thẳng thần kinh, mất ngủ, lở loét miệng, chảy máu chân răng, mụn nhọt, khô miệng, tăng huyết áp...

Việc lạm dụng thuốc bổ thận,tráng dương có thể gây căng thẳng thần kinh, mất ngủ, lở loét miệng, chảy máuchân răng, mụn nhọt, khô miệng, tăng huyết áp...

Đông y có nhiều thế mạnhtrong điều trị yếu sinh lý. Tuy nhiên, nhiều khi cả thầy thuốc và người bệnhđều mắc phải sai lầm không đáng có, hậu quả là người bệnh "tiền mất tậtmang", còn thầy thuốc thì suy giảm uy tín. Những quan điểm sai lầm phổ biếngồm:

Cứ bất lực nghĩa là hỏng thận

Khi bị bất lực, nhiều bệnh nhân nghĩ ngay rằng thận của mình quá kém và tựđộng đi tìm những vị thuốc có tác dụng bổ thận tráng dương để trị liệu.

Theo y học cổ truyền, bất lựcthuộc phạm vi chứng "dương nuy" và có nhiều nguyên nhân như yếu tố tâm lý,tình cảm, ăn uống không hợp lý, nhiễm hàn, thấp, sinh hoạt tình dục bừa bãi,tuổi cao sức yếu, bị bệnh lâu ngày, bẩm sinh yếu, tật bệnh từ nhỏ...

Sai lầm nguy hiểm khi chữa bất lực bằng Đông y

Đông dược nếu dùng tùy tiện cũng sẽ gây nguy hiểm khôn lường. (Ảnh: Jinglac)


Thực tế lâm sàng cho thấy, không ít người ở độ tuổi 20 - 40 bị bất lực nhưngcơ thể vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh, không hề có các biểu hiện của hội chứng thậnhư như đầu choáng mắt hoa, lưng đau gối mỏi, tai ù tai điếc, răng long, tócrụng... Nguyên nhân gây bất lực ở họ chủ yếu là do yếu tố tâm lý tìnhcảm, tác động trước hết đến các tạng như can, tâm và tỳ, chứ không phảithận.

Cứ dùng thuốc cường dương là ổn

Trong khi người bệnh không có kiến thức chuyên môn quá sùng bái thuốc bổthận, tráng dương thì nhiều "lang băm" và người kinh doanh đông dược lạikhuếch đại một cách quá mức về công dụng của thuốc này, dẫn đến lạm dụng.Hậu quả là bệnh trạng không được cải thiện, có khi còn trở nên tồi tệ hơn,thậm chí dẫn đến những tác dụng phụ như căng thẳng thần kinh, mất ngủ, lởloét miệng, chảy máu chân răng, mụn nhọt, khô miệng, tăng huyết áp...

Đối với những người bất lực do dùng tân dược để trị liệu tăng huyết áp, bệnhlý mạch vành, tiểu  đường, việc dùng nhầm hoặc lạm dụng thuốc cường dươngmang tính ôn nhiệt sẽ hết sức nguy hiểm. Kết quả nghiên cứu cho thấy,việc dùng kéo dài thuốc tráng dương có thể gây ức chế sự hưng phấn của trụcnội tiết vùng dưới đồi - tuyến yên - tinh hoàn, vốn có vai trò rất lớn trongsự cường dương. Tình trạng lạm dụng thuốc tráng dương còn có thể làm chotuyến tiền liệt ở nam giới phì đại nhanh chóng và dễ dẫn đến ung thư hoá.

Bị bất lực thì nên tuyệtdục

Khi cơ thể suy yếu thì việchạn chế "yêu" là cần thiết để bảo tồn tinh khí và sức khoẻ. Tuy nhiên, ngoạitrừ trường hợp bất lực mức độ nặng, nghĩa là không thể "hành sự" được, còn với mức độ nhẹ và vừa thì vẫn nên duy trì sinh hoạt tình dục với tần sốthích hợp, dù cho tỷ lệ thành công không cao. Điều này cực kỳ quan trọng vìkhông chỉ có tác dụng giải toả tâm lý mà còn tạo ra những kích thích có tínhhưng phấn, rất cần cho sự phục hồi của quý ông.

Ngay cả với những trường hợp bất lực nặng, nếu như không có sự gần gũi vớingười khác giới, không có sự động viên, khích lệ của bạn tình thì dẫu chothuốc có hay đến mấy, kết quả trị liệu cũng rất hạn chế. Nếu có ham muốntình dục nhưng lại ở trong tình trạng một thời gian dài không phóng tinh thìsẽ phát sinh "ức chế tình dục", bệnh khó khỏi.

Tóm lại, theo y học cổ truyền, việc ái ân có thể khơi thông ngũ tình, làmcho can khí thông suốt, tâm huyết điều đạt. Tuyệt dục lâu ngày thì can khíkhông điều hoà, khí huyết ứ trệ, từ đó mà không đạt được mục đích dưỡngsinh.

Theo Sai lầm nguy hiểm khi chữa bất lực bằng Đông y



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.