Sáng mùng 1 Tết, đừng tiếc 5000 đồng mua thứ này để vừa có may mắn lại vừa có sức khỏe cho gia đình

Không phải xông đất hay mừng tuổi, đây là một thứ bạn buộc phải làm trong ngày đầu năm mới để có trọn vẹn cả may mắn lẫn sức khỏe.

Không phải xông đất hay mừng tuổi, đây là một thứ bạn buộc phải làm trong ngày đầu năm mới để có trọn vẹn cả may mắn lẫn sức khỏe.

Mở đầu năm mới, bên cạnh phong tục xông đất và mừng tuổi, người Việt còn có thói quen mua một gói muối nhỏ xinh, có giá từ 5-10 nghìn đồng về nhà để lấy may. Theo phong thủy, muối có vị mặn nên có tác dụng tẩy uế, xua đuổi tà khí, ma quỷ và mang lại may mắn cho cả gia đình. Đồng thời, vị mặn của muối cũng tượng trưng cho ước muốn gia đình tài lộc đủ đầy, tình cảm gắn bó mặn nồng.

Sáng mùng 1 Tết, đừng tiếc 5000 đồng mua thứ này để vừa có may mắn lại vừa có sức khỏe cho gia đình-1

Mua muối đầu năm là một cách lấy may của người Việt.

Xét về đời sống, muối là thứ gia vị quen thuộc và cũng cần thiết chỉ sau gạo, nó góp phần khiến bữa ăn trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn. Không những vậy, muối còn là nguyên liệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Theo WHO, mỗi người trưởng thành chỉ có thể tiêu thụ tối đa 5gr muối mỗi ngày. Nếu vượt quá thời gian này sẽ đối mặt với những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng. Nhưng nếu sử dụng đúng liều lượng, muối sẽ là liều "thuốc quý" cho sức khỏe của chúng ta.

Sáng mùng 1 Tết, đừng tiếc 5000 đồng mua thứ này để vừa có may mắn lại vừa có sức khỏe cho gia đình-2

Những lợi ích của muối đối với sức khỏe

1. Duy trì huyết áp

Theo Boldsky, muối là một nguồn cung cấp lượng natri dồi dào, có tác dụng duy trì sự ổn định của huyết áp. Thế nhưng, nếu dưa thừa natri thì bạn có thể phải đối mặt với việc huyết áp tăng chóng mặt, thậm chí gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đột quỵ.

2. Bổ não

Lượng natri có nhiều trong muối có tác dụng giữ cho tâm trí của chúng ta luôn hoạt động nhạy bén. Ngoài ra, natri cũng giúp tăng cường chức năng não, nếu thiếu natri có thể gây hôn mê, mất trí.

Sáng mùng 1 Tết, đừng tiếc 5000 đồng mua thứ này để vừa có may mắn lại vừa có sức khỏe cho gia đình-3

Lượng natri có nhiều trong muối có tác dụng giữ cho tâm trí của chúng ta luôn hoạt động nhạy bén.

3. Giảm tình trạng say nắng

Vào những ngày nắng to, cơ thể rất dễ bị mất nước và mất cân bằng điện giải. Nếu bạn uống một cốc nước muối nhạt + đường + vitamin sẽ có tác dụng cân bằng điện giải, giúp cơ thể luôn ở trong trạng thái tỉnh táo, khỏe mạnh nhất.

Sáng mùng 1 Tết, đừng tiếc 5000 đồng mua thứ này để vừa có may mắn lại vừa có sức khỏe cho gia đình-4

4. Tốt cho da

Chẳng ai có thể phủ nhận nước muối là một chất sát khuẩn hữu hiệu, chính vì vậy, muối chính là nguyên liệu của nhiều loại kem dưỡng da có tác dụng giữ nước. Một số loại muối như muối hồng chứa nhiều natri và magiê khi được pha vào nước tắm có tác dụng thư giãn, tốt cho tinh thần và giấc ngủ, làm săn chắc da.

5. Tránh chuột rút

Chuột rút thường xảy ra do căng cơ, vận động sai tư thế hoặc do mất cân bằng điện giải. Tuy nhiên, lượng natri trong muối sẽ giúp cân bằng điện giải và kiểm soát lượng chất lỏng trong cơ thể sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng chuột rút.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/sang-mung-1-tet-dung-tiec-5000-dong-mua-thu-nay-de-vua-co-may-man-lai-vua-co-suc-khoe-cho-gia-dinh-2220202517424481.htm

Canh Tý

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.